ไทยพีบีเอสจัดงานเปิดบ้านให้แฟนข่าว - แฟนรายการร่วมสร้างสรรค์กิจกรรม

สังคม
21 ก.ค. 55
08:26
16
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสจัดงานเปิดบ้านให้แฟนข่าว - แฟนรายการร่วมสร้างสรรค์กิจกรรม

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดงานเปิดบ้านไทยพีบีเอสขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่ให้คุณผู้ชมทั้งแฟนข่าว และแฟนรายการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกัน และทำความรู้จักกับสื่อสาธารณะแห่งแรกของไทย ในโอกาสครบรอบ 4 ปี ไทยพีบีเอส

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดงานเปิดบ้านไทยพีบีเอสขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่ให้คุณผู้ชมทั้งแฟนข่าว และแฟนรายการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกัน และทำความรู้จักกับสื่อสาธารณะแห่งแรกของไทย ในโอกาสครบรอบ 4 ปี ไทยพีบีเอส ซึ่งวันนี้จัดขึ้นเป็นวันที่ 2 ได้รับความสนใจจากคุณผู้ชมจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้า

ส่วนที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมวัยเด็กในงานเปิดบ้านไทยพีบีเอส คือส่วนการจำลองห้องออกอากาศรายการข่าวที่เปิดโอกาสให้ทดลองอ่านข่าวโทรทัศน์ จากบทข่าวโดยกองบรรณาธิการไทยพีบีเอส และอุปกรณ์ที่ใช้งานจริง โดยมีผู้ประกาศข่าวไทยพีบีเอสร่วมสลับสับเปลี่ยนมาให้คำแนะนำตลอดทั้งวัน

และส่วนโซนไทยพีบีเอสคิดส์ รายการสำหรับเด็ก และเยาวชนได้จัดกิจกรรมสร้างเสริมความรู้ และพัฒนาการให้ผู้ชมวัยเด็ก ทั้งภาษาอังกฤษ ศิลปะ และดนตรี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง ที่ใช้วันหยุดพาครอบครัวมาเยี่ยมชม และร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ ยังมีโซนกินอยู่คือ ที่รวบรวมสินค้าออแกนิกส์ และเกษตรอินทรีย์มาจำหน่ายในราคาถูก อย่างข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว สมุนไพรทั้งที่เป็นอาหาร และยารักษาโรค รวมทั้งการตรวจรักษาโรค เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้จำหน่ายนำสินค้าเกษตรอินทรีย์เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

นอกจากนั้น ยังมีเวทีพูดคุยในหัวข้อ รับประทานอาหารอย่างไรให้เป็นยา และได้ประโยชน์ การสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ และการรีไซเคิลกระเป๋าจากถุงพลาสติกใช้แล้วเพื่อลดโลกร้อน

งานเปิดบ้านไทยพีบีเอสยังมีไปจนถึง 16.00 น.วันนี้ และวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย โดยเปิดให้คุณผู้ชมที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชม ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังการทำงาน ทั้งฝ่ายข่าว และรายการของไทยพีบีเอส สื่อสาธารณะแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง