งานเปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอสวันสุดท้าย

สังคม
22 ก.ค. 55
16:40
30
Logo Thai PBS
งานเปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอสวันสุดท้าย

ในโอกาสครบรอบ 4 ปีไทยพีบีเอส และการเปิดตัวอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ อย่างเป็นทางการ จึงจัดงานเปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอสขึ้น เพื่อเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมให้ใช้ประโยชน์ และรู้จักสื่อสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ได้รับความสนใจจากทั้งแฟนรายการ และแฟนข่าว

ลีลาการเป็นผู้ประกาศข่าว ของ ด.ช.ปวเรศ ร่วมญาติ หรือน้องเปี๊ยะ วัย 9 ขวบ ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว การอ่านข่าวโทรทัศน์ครั้งแรกในชีวิต แม้จะไม่ใช่การออกอากาศจริง แต่ก็สร้างความตื่นเต้นให้เปี๊ยะไม่น้อย เปี๊ยะบอกว่ารู้สึกภูมิใจ และจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปปรับใช้ในการเรียน

เช่นเดียวกับแฟนไทยพีบีเอสทุกรุ่น ที่ต่างก็สนใจร่วมทดลองอ่านข่าว จากบทข่าว และอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกอากาศจริง ในห้องจำลองรายการข่าวขนาดย่อม โดยมีผู้ประกาศข่าวไทยพีบีเอส และทีมงาน คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้เยี่ยมชมอาคารที่ทำการใหม่ บนเนื้อที่ 27 ไร่ บนถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมเยี่ยมชมเบื้องหน้า และเบื้องหลังการทำงานผลิตรายการโทรทัศน์อีกด้วย ภายในงานยังได้จัดพื้นที่ฝึกทักษะสำหรับเด็ก และเยาวชน ทั้งการสาธิตการทำขนมไทยอย่างง่ายด้วยตนเอง อย่างวุ้น ขนมปลาแห้ง และนำอุปกรณ์การทำขนมไทยโบราณมาจัดแสดงให้ความรู้

ในพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ การประดิษฐ์ของไช้จากวัสดุรีไซเคิล และการวาดรูประบายสีประกอบคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เพื่อสอดแทรกองค์ความรู้ เข้าไปกับกิจกรรมสันทนาการ ซึ่งเข้าถึงเด็กๆง่ายกว่า

ด้านคนรักสุขภาพ ได้มีการร่วมพูดคุยกับเครือข่ายกินเปลี่ยนโลก เกี่ยวกับวิธีการรับประทานเพื่อสุขภาพ รักษาโรค และการสาธิตทำอาหารเพื่อสุขภาพ

นอกจากนี้ ยังมีตลาดนัดออแกนิกส์ จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ อย่างข้าวไทย ผักปลอดสารพิษ สมุนไพร นอกจากจะเป็นการเรียนรู้วิธีรับประทานแบบเกษตรอินทรีย์แล้ว ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้ผู้จำหน่ายนำสินค้าเกษตรอินทรีย์เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วย

งานเปิดบ้านใหม่ไทยพีบีเอส ที่จัดขึ้นตลอด 3 วัน ทำให้คุณผู้ชม และไทยพีบีเอส ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และเปิดพื้นที่ให้คุณผู้ชมได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ติชม เพื่อนำข้อเสนอแนะ ไปพัฒนาการดำเนินงานของไทยพีบีเอส ในฐานะสื่อสาธารณะแห่งแรก และแห่งเดียวของไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง