"โครเอเชีย" เผชิญแผ่นดินไหวขนาด 6.3

ต่างประเทศ
30 ธ.ค. 63
05:57
1,946
Logo Thai PBS
"โครเอเชีย" เผชิญแผ่นดินไหวขนาด 6.3
เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นในโครเอเชีย ซึ่งแรงสั่นสะเทือนรับรู้ไปได้ไกลถึงประเทศเพื่อนบ้านหลายแห่ง และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (30 ธ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ในประเทศโครเอเชีย ซึ่งทำให้อาคารบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 7 คน รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

 

 

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นยังรับรู้ได้ไกลถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างบอสเนีย เซอร์เบีย สโลวีเนีย และออสเตรีย นอกจากนี้ ทหารโครเอเชียยังกระจายกำลังกันออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกด้วย

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวอัล จาซีราคนหนึ่งต้องวิ่งหลบภัยระหว่างกำลังรายงานข่าวแผ่นดินไหวในโครเอเชีย เมื่ออยู่ๆ เกิดเหตุแผ่นดินไหวซ้ำหรืออาฟเตอร์ช็อกอย่างรุนแรง จนทำให้อาคารรอบข้างสั่นสะเทือนและมีเศษอิฐเศษปูนร่วงลงมา

 

 

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่งที่ต้องยุติการแถลงข่าวอย่างทันควัน เมื่อเกิดอาฟเตอร์ช็อกระหว่างกำลังพูดคุยกับผู้สื่อข่าว จนทำให้ทุกคนในที่เกิดเหตุต้องวิ่งหลบภัยกันทั้งหมด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง