ฝนถล่ม "ยะลา-นราธิวาส" ไก่กว่า 600 ตัว ในฟาร์มถูกน้ำท่วมตาย

ภูมิภาค
6 ม.ค. 64
09:31
2,256
Logo Thai PBS
ฝนถล่ม "ยะลา-นราธิวาส" ไก่กว่า 600 ตัว ในฟาร์มถูกน้ำท่วมตาย
น้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ของ จ.ยะลา และนราธิวาส ที่ ต.ลำพะยา อำเภอเมืองยะลา ทำให้ไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงถูกน้ำท่วมตายกว่า 600 ตัว เสียหายทั้งฟาร์ม

วันที่ 6 ม.ค.2564 หลังจากที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ และฝนตกสะสมในพื้นที่ต่อเนื่องมากว่า 2 วัน ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม จนบ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อนเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน โดยในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีน้ำป่าเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ 2 หมู่ 4 หมู่ 6 และ หมู่ 7  น้ำป่าได้เข้าท่วมบ้านเรือนจนได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่ช่วง 19.00 น.(5 มค.) ทีมกู้ภัยลำพะยา ได้เดินทางเข้าสำรวจพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ เด็ก คนชราในบ้านไปยังที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ฝนตกหนักทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม ในพื้นที่ อ.กรงปินัง อ.บันนังสตา และ อ.เมืองยะลา จำนวนหลายจุด ประชาชนต้องอพยพเคลื่อนย้ายข้าวของและสัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูงเช่นกัน

 

ที่ จ.นราธิวาส น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมวัดประชุมชลธาราและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี ระดับน้ำสูงเกือบครึ่งเมตร โดยทางผู้นำท้องถิ่นและฝ่ายปกครองได้จัดกำลังคนเข้าช่วยเหลือพระสงฆ์เพื่อย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูง

 

นายอภิวัฒน์ ชนะสงคราม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนราธิวาส ระบุว่าภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นราธิวาส ระหว่างวันที่ 2- 4 ม.ค.ที่ผ่านนั้นมวลน้ำจากพื้นที่เทือกเขาจะเริ่มระบายลงสู่พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำก่อนระบายออกสู่ทะเล จึงแจ้งเตือนภัยประชาชนซึ่งอยู่อาศัยริมลุ่มแม่น้ำโก-ลก ให้เตรียมพร้อมรับภาวะน้ำท่วมในช่วง 1-2 วันนี้ โดยระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงค่ำวันนี้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมเคลื่อนย้ายของขึ้นสู่ที่สูงเพื่อรับมือภาวะน้ำท่วมไว้ล่วงหน้า

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง