กสทช.ยืนยันทหารไม่เกี่ยวปิดช่อง "พีซทีวี" เมื่อคืนนี้

เศรษฐกิจ
1 พ.ค. 58
05:42
195
Logo Thai PBS
กสทช.ยืนยันทหารไม่เกี่ยวปิดช่อง "พีซทีวี" เมื่อคืนนี้

เลขาธิการ กสทช.ยืนยันมีหนังสือคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตส่งถึงช่องพีซทีวี (PEACE TV) ของกลุ่มคนเสื้อแดงจริง แต่ทหารไม่ได้เป็นผู้ถือหนังสือคำสั่งไปตามที่เพจพีซทีวีอ้าง

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.เปิดเผยว่า ได้มีหนังสือคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตส่งถึงช่องพีซทีวีของกลุ่มคนเสื้อแดงจริง แต่ไม่ได้มีทหารเป็นผู้ถือหนังสือคำสั่งไปตามที่เพจพีซทีวีระบุ โดยหนังสือคำสั่งออกไปเมื่อวานนี้ (30เม.ย.2558) เวลา 18.05 น. โดยมีเจ้าหน้าที่บังคับคดีของสำนักงาน กสทช.ถือไปให้ทั้งที่พีซทีวี และไทยคม ซึ่งเป็นผู้ดึงสัญญาณของพีซทีวีไปออกอากาศ จึงต้องให้ทางไทยคมรับทราบด้วย
 
สำหรับการลงพื้นที่เพื่อนำหนังสือแจ้ง เจ้าหน้าที่ กสทช.จะประสานกับตำรวจในพื้นที่ จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีการเข้าใจผิดคิดว่าทหารเป็นฝ่ายถือหนังสือไปเอง ซึ่งกรณีสั่งปิดพีซทีวีเกิดขึ้น เพราะไม่ได้มีการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม และกระทบความมั่นคงตามที่เอกสารที่มีการเผยแพร่จริง โดยเป็นการใช้มาตรการลงโทษทางปกครองของสำนักงาน กสทช.กับผู้รับใบอนุญาต 
 
อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับคำสั่งจากกองทัพ หรือทหารนายใดเป็นพิเศษ เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม 2558 กสทช.มีคำสั่งพักใช้ใบอนุญาตพีซทีวีไปแล้ว 7 วัน เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขรายการที่พบว่ามีปัญหา แต่เมื่อไม่ได้แก้ไขอีก จึงเป็นที่มาของการนำไปสู่การเพิกถอนใบอนุญาต และไทยคมต้องยุติการแพร่ภาพรายการของทางช่องพีซทีวีตามหนังสือคำสั่งของสำนักงาน กสทช. 
 
ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวส่งผลให้พีซทีวียุติออกอากาศ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อคืนนี้ ด้านแกนนำ นปช.จะประชุมกันในเวลา 12.00 น. ของวันนี้ และจะแถลงที่สำนักงานพีซทีวีในเวลาประมาณ 13.00 น. 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง