กลางเมืองกาฐมาณฑุขาดเต็นท์-น้ำสะอาด พบสินค้าบรรเทาทุกข์ราคาแพง

ต่างประเทศ
1 พ.ค. 58
14:24
138
Logo Thai PBS
กลางเมืองกาฐมาณฑุขาดเต็นท์-น้ำสะอาด พบสินค้าบรรเทาทุกข์ราคาแพง

คนเนปาลสะท้อนการช่วยเหลือยังมาไม่ถึงผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวใจกรุงกาฐมาณฑุ ระบุขาดแคลนเต็นท์-น้ำดื่มจำนวนมาก ด้านประธานมูลนิธิพันดาราของไทยลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน เผยร้านค้าขายของบรรเทาทุกข์ในเนปาลเริ่มโก่งราคา

รศ.กฤษดาวรรณ หงศ์ลดารมภ์ ประธานมูลนิธิพันดารา องค์กรการกุศลที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการศึกษาของเด็กและสตรีในประเทศไทยและธิเบต หนึ่งในหน่วยงานอันดับต้น ๆ ที่เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีในเหตุแผ่นดินไหวประเทศเนปาล ได้ถ่ายคลิปภาพขณะเดินทางสำรวจความเสียหายและสอบถามความต้องการช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ บริเวณจตุรัสกลางเมือง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงกาฐมาณฑุ ซึ่งพบว่าผู้ประสบภัยโดยเฉพาะชาวเนปาลยังต้องการความช่วยเหลือและการกู้ภัยอีกมาก 
 
โดยเสียงสะท้อนจากชาวเนปาลที่ผันตัวเป็นจิตอาสากู้ร่างผู้เสียชีวิตร่วมองค์กรท้องถิ่น เผยว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ใจกลางเมืองที่สุด จึงคิดว่าตรงนี้น่าจะได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทว่า  ยังขาดแคลนทั้งเต็นท์ น้ำดื่ม ส่วนอาหารสามารถหาซื้อได้ แต่กังวลว่าอาจไม่เพียงพอในอีกหลายวันข้างหน้า 
 
ด้าน รศ.กฤษดาวรรณ กล่าวว่า หลังจากรับทราบปัญหา ทางมูลนิธิฯ จะรีบนำของบรรเทาทุกข์มาแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด หากสิ่งของจากไทยเดินทางมาถึงประเทศเนปาล ทั้งนี้ เบื้องต้นจากการพยายามหาซื้อเต็นท์ เครื่องนอน ในกรุงกาฐมาณฑุเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่หาซื้อได้ยากและมีราคาสูง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง