แบงก์ออมสินแนะประชาชนร่วมกลุ่ม ขอสินเชื่อประชาวิวัฒน์

เศรษฐกิจ
6 ก.พ. 54
06:42
69
Logo Thai PBS
แบงก์ออมสินแนะประชาชนร่วมกลุ่ม ขอสินเชื่อประชาวิวัฒน์

ผู้บริหารธนาคารออมสินขอให้ผู้ที่ต้องการของสินเชื่อตามนโยบายประชาวิวัฒน์ให้รวมตัวกลุ่มละ 10-25 คน เพื่อธนาคารปล่อยสินเชื่อให้คนละ 100,000 บาท

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน แนะให้ประชาชน 3 กลุ่มอาชีพคือ ผู้ขับแท็กซี่ วินเตอร์ไซค์ และ แม่ค้าหาบเร่แผงลอย รวมตัวกันเพื่อขอสินเชื่อตามนโยบายประชาวิวัฒน์

นายเลอศักดิ์ ยังเชื่อว่า จะมีผู้มีให้ความสนใจนำเงินเข้าฝากในธนาคารของรัฐมากขึ้นหลังพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก จะมีผลในเดือนสิงหาคมปีนี้เป็นปีที่ 4 ทำให้ธนาคารระดมเงินฝาก โดยเพิ่มทางเลือกให้ผู้ฝากเงิน เช่น สลากออมสินพิเศษ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบเเทนต่อหน่วยเป็นขั้นบันได เช่นเดียวกับธนาคารกสิกรไทยได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินฝากประจำเริ่มต้นที่ร้อยละ 1.25 สูงสุดร้อยละ 4.5 ต่อปี โดยธนาคารตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดเงินฝากที่ 40,000 ล้านบาท

ทั้งนี้พระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝากจะมีผลในเดือนสิงหาคมปีนี้ เป็นปีที่ 4 หลังกฎหมายมีผลบังคับใช้เมื่อปี 2551ซึ่งปีที่ 4 นี้จะลดการคุ้มครองเงินในบัญชีหากสถาบันการเงินประสบปัญหาไม่เกินบัญชีละ 50 ล้านบาทต่อธนาคารทำให้คาดการณ์กันว่าผู้ที่มีเงินฝากเกิน 50 ล้านบาทย้ายเงินส่วนเกินมาฝากไว้กับธนาคารของรัฐบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง