“สุเทพ”ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการกักตุนน้ำมันปาล์ม

เศรษฐกิจ
4 ก.พ. 54
06:14
95
Logo Thai PBS
“สุเทพ”ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการกักตุนน้ำมันปาล์ม

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการกักตุนน้ำมันปาล์มตามที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกล่าวหา พร้อมขอโทษรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์หลังถูก สส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาไม่ยอมแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มแหล่งข่าวจากวงการน้ำมันพืชกล่าวถึงสาเหตุน้ำมันถั่วเหลืองในตลาดขาดแคลนในขณะนี้ว่า เป็นเพราะผู้บริโภคหันมาใช้น้ำมันประเภทนี้มากขึ้น หลังเกิดปัญหาน้ำมันปาล์มไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันสัดส่วนการบริโภคน้ำมันถั่วเหลืองมีเพียงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับน้ำมันปาล์มที่สูงถึงร้อยละ 75 ทำให้ผู้ผลิต ผลิตน้ำมันประเภทนี้ในปริมาณไม่มาก นอกจากนี้ราคาต้นทุนน้ำมันถั่วเหลืองปัจจุบันอยู่ที่ลิตรละ 60-90 บาท ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ควบคุมที่ 46 บาท ทำให้ต้องประสบปัญหาขาดทุน

ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ปฏิเสธข้อมูลที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้ระบุว่ามีนักการเมืองชื่อย่อ ส. เสือ เกี่ยวข้องกับการกักตุนน้ำมันปาล์ม
นายสุเทพยังกล่าวขอโทษ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กรณีนายวัชระ เพชรทอง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่าไม่แก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์ม ทำให้นางพรทิวา ได้ออกมาตอบโต้ ซึ่งจากนี้ก็จะกำชับสมาชิกพรรคให้ระมัดระวังการใช้คำพูดมากขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง