ตำรวจจับชาวต่างชาติเปิดร้านอาหารบังหน้าค้ายาเสพติด

ภูมิภาค
9 ก.พ. 54
23:58
117
Logo Thai PBS
ตำรวจจับชาวต่างชาติเปิดร้านอาหารบังหน้าค้ายาเสพติด

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่จับชาวต่างประเทศเปิดร้านอาหารบังหน้า แต่เบื้องหลังนำกัญชาและฝิ่นดิบดัดแปลงเป็นลูกอมจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว โดยสามารถยึดยาเสพติดได้เกือบ 20 กิโลกรัม
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ตรวจยึดของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง 13 กิโลกรัม ฝิ่นดิบ 5 กิโลกรัม และลูกอมช็อคโกแลตที่มีส่วนผสมของฝิ่นดิบและกัญชากว่า 1 ร้อยเม็ด น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมได้ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมควบคุมนาย โฮกัวร์ โรเบิร์ต เวน เจ้าของร้านสัญชาติอเมริกัน และนางนาตยา วงษ์แดง ภรรยา ไปสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดรับมาจากชาวต่างประเทศอีกกลุ่มหนึ่ง โดยนำกัญชามาดัดแปลงผสมกับช็อคโกแลต ทำเป็นลูกอมจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายยาเสพติด รับไปจำหน่ายในจังหวัดเชียงราย, ภูเก็ต,ฅ เกาะสมุย รวมทั้งพัทยาด้วย

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากรแม่สาย สอบสวนนายปอสวัสดิ์ ดวงแก้ว หลังควบคุมตัวได้ ขณะเดินจากประเทศพม่าเข้ามาในไทยผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ประจำ ด่านพรมแดน พบว่ารูปหล่อเรซินสูง 1 ฟุต ที่ถือมาด้วยมีวัตถุแปลกปลอมอยู่ภายใน จึงใช้สว่านเจาะพิสูจน์ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 8,000 เม็ด ก่อนส่งตัวให้ตำรวจภูธรแม่สายดำเนินคดี

เช่นเดียวกับจังหวัดนครปฐม ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกลุ่มค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ใช้ชื่อว่ากลุ่มดอนตูมได้ 5 คน พร้อมยาบ้า 500,000 เม็ดขณะนำไปส่งให้เอเย่นต์ในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ โดยระหว่างจับกุมผู้ต้องส่วนหนึ่งหลบหนีไปได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง