ผอ.โรงเรียนบ้านด่าน เรียกร้องสร้างหลุมหลบภัยเพิ่ม

ภูมิภาค
11 ก.พ. 54
11:31
158
Logo Thai PBS
ผอ.โรงเรียนบ้านด่าน เรียกร้องสร้างหลุมหลบภัยเพิ่ม

โรงเรียนที่อยู่ติดชายแดนไทยกัมพูชา อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เปิดเรียนตามปกติแล้ว หลังไม่มีเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยและกัมพูชา ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียน เรียกร้องให้มีการสร้างหลุมหลบภัยเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนหากเกิดเหตุปะทะในพื้นที่นักเรียนโรงเรียนบ้านด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ กลับมาเรียนหนังสือตามปกติ หลังโรงเรียนหยุดเรียนนานกว่า 1 สัปดาห์ จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชาบนพื้นที่พิพาทเขาพระวิหาร

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่าน ระบุว่า โรงเรียนซักซ้อมแผนอพยพอย่างต่อเนื่องและหากเกิดเหตุรุนแรงจะอพยพออกจากพื้นที่ทันที พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างหลุมหลบภัยเพิ่มเติม เนื่องจากปัจจุบันโรงเรียนมีกลุ่มหลบภัยอยู่เพียง2 แห่ง ซึ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนที่มีมากว่า 500 คน

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงข้ามไปซื้อสินค้าที่ฝั่งประเทศกัมพูชา บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เนื่องจากส่วนใหญ่เริ่มมั่นใจในความปลอดภัยหลังไม่มีการปะทะมา 3 วันแล้ว
ส่วนที่ตลาดช่องจอม ซึ่งเป็นร้านค้าของชาวกัมพูชา และอยู่ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ประมาณ 2 กิโลเมตร กลับเงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าเปิดร้านเพียงบางส่วน เนื่องจากส่วนใหญ่ขนสินค้ากลับไปประเทศกัมพูชา รอให้เหตุการณ์สงบจึงจะนำสินค้ากลับมาขายใหม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง