เส้นทางมุ่งสู่ภาคอีสาน การจราจรเริ่มหนาแน่น

สังคม
10 เม.ย. 58
07:41
640
Logo Thai PBS
เส้นทางมุ่งสู่ภาคอีสาน การจราจรเริ่มหนาแน่น

วันนี้ (10 เม.ย.2558) เป็นวันแรกของเดินทาง ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลสงกรานต์ ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณรถสะสมหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจต้องขอความร่วมมือผู้ขับขี่ ไม่ขับรถแซงบนไหล่ทาง

วันนี้ (10 เม.ย.2558) จิราพร คำภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายว่าว่าภาพรวมการจราจรถนนมิตรในช่วงเทศกาลในวันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ไปจนถึง จ.นครราชสีมา เริ่มหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ โดยจุดที่มีปัญหาการจราจรก็คือบริเวณคอขวด บริเวณโรงปูนทีพีไอ ใน จ.สระบุรี  อีกจุกคือช่วงทางขึ้นเขาเนินจันทร์ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เริ่มมีรถสะสมเนื่องจากสภาพเป็นเนินโค้งลาดชันทำให้รถต้องลดความเร็ว ซึ่งผู้ขับขี่ควรระมัดระวังในการขับขี่ ขณะที่การจราจร บริเวณ ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน มุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา ยังสามารถเดินทางได้เป็นปกติ

มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหารจราจรในช่วง 7 วันอันตราย เน้นการตรวจจับความเร็ว ให้ใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กม./ ชม. เนื่องจากอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยมีการตั้งด่านตรวจมากขึ้น นอกจากนี้ยังประสานไปยัง บ.เอกชนให้รถบรรทุกขนาดใหญ่หยุดวิ่งขนส่งสินค้าในช่วงวันที่ 9 - 15 เม.ย.นี้ เพื่อบรรเทาการจราจรติดขัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง