นักเรียนห่วงนกได้รับผลกระทบ จากคอนเสิร์ตเมืองลุงโลก

ภูมิภาค
11 ก.พ. 54
07:33
86
Logo Thai PBS
นักเรียนห่วงนกได้รับผลกระทบ จากคอนเสิร์ตเมืองลุงโลก

นักเรียนซึ่งไปทัศนศึกษาชมธรรมชาติในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง ระบุ อยากชมนกมากที่สุดเพราะนกถือเป็นสัญลักษณ์ของทะเลน้อย ขณะที่การจัดคอนเสิร์ตเทศกาลเมืองลุงโลกมีการใช้แสงสีเสียงประกอบการแสดงอย่างเต็มที่ โดยไม่คำนึงว่าจะส่งผลกระทบต่อนกที่กำลังทำรังวางไข่

แสงไฟจากการจัดแสดงคอนเสิร์ตเทศกาลเมืองลุงโลก ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลนับ 10 กิโลเมตร เช่นเดียวกับเสียงดังอึกทึกครึกโครมจากเครื่องเสียงขนาดใหญ่ที่ดังก้องไปทั่วบริเวณใจกลางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย และเป็นช่วงที่นกอพยพและนกประจำถิ่นนับแสนตัวกำลังทำรังวางไข่ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และงดงามของทะเลน้อยทำให้สถานที่แห่งนี้ กลายเป็นแหล่ง เรียนรู้ สำหรับบุคคลทั่วไป

โดยวันนี้มีครูและนักเรียนจากจังหวัดตรังเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้นักเรียนหลายคน บอกว่า นกซึ่งอาศัยในทะเลถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของทะเล จึงอยากให้มีการจัดการเพื่อให้นกอยู่คู่กับทะเลตลอดไป

ส่วนการจัดแสดงคอนเสิร์ตเมืองลุงโลกบริเวณหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อยจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน วันนี้เป็นวันที่ 2 โดยนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมจะเดินทางมาเป็นประธานในพิธิเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำวันนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง