หลายจังหวัดจัดเตรียมเลือกตั้ง ตัวแทนเกษตรกรระดับหมู่บ้าน

ภูมิภาค
11 ก.พ. 54
05:56
82
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดจัดเตรียมเลือกตั้ง ตัวแทนเกษตรกรระดับหมู่บ้าน

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดต่างๆเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรที่จะมีการเลือกตั้งตัวแทนระดับหมู่บ้านในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะการเร่งประชาสัมพันธ์เพราะเกษตรกรส่วนใหญ่ยังไม่ทราบข่าว เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดพิษณุโลก ติดป้ายประชาสัมพันธ์ การลงคะแนนเลือกตั้งตัวแทนเกษตรกร ระดับหมู่บ้าน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้หลังพบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ทราบข่าว นอกจากนี้ยังเชิญชวนเกษตรกรออกมาใช้สิทธิเลือกผู้แทนเกษตรกรเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคเกษตรกรรม โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า ร้อยละ 50

ขณะที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดต่างๆเริ่มเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งในจังหวัดน่านเจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสาร และอุปกรณ์เลือกตั้งไปยังหมู่บ้านต่างๆ จังหวัดน่านมีหมู่บ้านทั้งหมด 895 หมู่บ้านแต่จัดการเลือกตั้งได้เพียง 207 หมู่บ้านที่เหลือมีผู้สมัครเพียงคนเดียวขณะที่บางหมู่บ้านไม่มีผู้สมัครจึงไม่มีการเลือกตั้ง

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดการเลือกตั้งเพียง 18 หมู่บ้าน จากทั้งหมด 1,118 หมู่บ้านนั้นเนื่องจากส่วนใหญ่ 585 หมู่บ้านไม่มีผู้สมัครขณะที่อีก 515 หมู่บ้านมีผู้สมัครเพียงคนเดียว

นอกจากนี้ยังพบว่า หลายหน่วยเลือกตั้งยังไม่มีความพร้อม เช่น ที่หน่วยเลือกตั้ง หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 หน่วยเลือกตั้ง พบว่า มีการปิดประกาศผู้สมัครพร้อมภาพถ่ายบริเวณสถานที่เลือกตั้งแต่ไม่มีบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้ตรวจสอบ ซึ่งผู้นำหมู่บ้าน ยอมรับว่าการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรได้รับความสนใจจากประชาชน น้อยกว่าการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นทุกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง