ชาวกัมพูชาเริ่มกักตุนอาหารหลังมีข่าวไทยจะปิดด่าน

ภูมิภาค
12 ก.พ. 54
13:47
81
Logo Thai PBS
ชาวกัมพูชาเริ่มกักตุนอาหารหลังมีข่าวไทยจะปิดด่าน

ชาวกัมพูชาเริ่มกักตุนเสบียงอาหารและเตรียมเดินทางกลับประเทศ หลังเกิดข่าวลือว่าทางการไทยจะปิดด่านที่อยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา ขณะที่สถานการณ์บริเวณปราสาทตาเมือนธมยังคงปราศจากนักท่องเที่ยว แม้เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้เข้าเยี่ยมชมก็ตาม

ทหารพรานยังคงวางกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณปราสาทตาเมือนธม อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ แม้เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมปราสาทได้ตามปกติ แต่บรรยากาศกลับเงียบเหงาและไม่มีนักท่องเที่ยว เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยจากข่าวการเสริมกำลังของทหารไทยและกัมพูชา บริเวณปราสาทตาเมือนธมและปราสาทตาควาย

ตรงกันข้ามกับบ่อนกาสิโน ฝั่งโอร์เสม็ด ประเทศกัมพูชา ที่นักท่องเที่ยวและนักพนันชาวไทยยังข้ามผ่านทางด่านพรมแดนถาวรช่องจอม อำเภอกาบเชิง อย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่ระบุว่าไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากสถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลาย

ขณะที่พล.ร.ต.จำลอง วังส์ด่าน ร.น. รองผู้บัญชาการป้องการชายแดนจันทบุรี และตราด นำคณะนายทหารและสื่อมวลชนสำรวจจุดผ่านแดนและตลาดการชายแดนไทย-กัมพูชา ว่ายังคงเปิดและคึกคักเหมือนเดิม หลังมีข่าวว่าบริเวณดังกล่าวสถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียดจากการตรึงกำลังของทหารทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนบรรยากาศตลาดสดและตลาดผลไม้ภายในตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ค่อนข้างเงียบเหงากว่าปกติ หลังมีข่าวการเสริมรถถังจำนวนมากของทหารกัมพูชา ตรงข้ามจังหวัดสระแก้ว และข่าวลือว่าทางการไทยจะปิดด่านบ้านคลองลึก ทำให้ชาวกัมพูชาเริ่มกักตุนอาหารและเก็บสัมภาระเพื่อเตรียมพร้อมเดินทางกลับประเทศทันทีหากเกิดสถานการณ์

ขณะที่นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า นักท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือลดลงกว่าร้อยละ 50 ที่ผ่านมาจะมีเงินหมุนเวียนวันละ 20 ล้านบาท คาดว่า วันนี้ (12 ก.พ.) มีเงินหมุนเวียนไม่เกิน 5 ล้านบาทเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง