ไฟไหม้โรงงานขยะรีไซเคิล จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
2 พ.ค. 58
04:34
374
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานขยะรีไซเคิล จ.อ่างทอง

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (1 พ.ค.2558) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานโพธิ์ทองรีไซเคิล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงในจังหวัดใกล้เคียงมาช่วยกว่า 30 คัน จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ ทหาร พร้อมรถดับเพลิงเกือบ 20 คันจากเทศบาลตำบลโพธิ์ทองและ อบต.ภายใน จ.อ่างทอง เพื่อเร่งควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้กองพลาสติกอัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมที่รอการส่งไปทำเม็ดพลาสติก ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถหยุดยั้งไฟที่กำลังโหมได้ เนื่องจากพลาสติกอัดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับโรงงานขยะรีไซเคิลอยู่กลางทุ่งนา มีลมพัดทำให้ไฟยิ่งลุกไหม้ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่จึงประสานขอรถดับเพลิงจาก จ.สิงห์บุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีกำลังจากมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กู้ภัย จ.อ่างทองและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 30 คัน มาช่วยดับไฟ แต่ก็ยังไม่สามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ได้ ทำให้เพลิงลุกลามเข้าไปในโรงงานใหญ่ที่อยู่ด้านใน โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถดับเพลิงที่ใช้โฟมดับเพลิงจำนวน 4 คันจาก จ.พระนครศรีอยุธยา มาช่วยจึงสามารถดับไฟได้

นายปวิน ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่อำนวยการควบคุมเพลิงด้วยตัวเอง โดยจากการตรวจสอบทราบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด โพธิ์ทองรีไซเคิล เป็นโรงงานขยะรีไซเคิลที่นำผลิตภัณฑ์เก่ากลับมาใช้ใหม่ โดยจะรับซื้อกระดาษพลาสติกที่ใช้แล้ว มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าสินค้าจะเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (2 พ.ค.2558)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง