ทหารปิดล้อมพื้นที่ใน จ.ปัตตานี ค้นหาผู้ต้องสงสัย

อาชญากรรม
2 พ.ค. 58
07:23
212
Logo Thai PBS
ทหารปิดล้อมพื้นที่ใน จ.ปัตตานี ค้นหาผู้ต้องสงสัย

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี เข้าปิดล้อมโรงเรียนดาตุลบารอดะห์ อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังมีผู้ต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้น ฝ่ายผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 1 คนและจับกุมได้ 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมเพื่อหาผู้ต้องสงสัยที่หลบในพื้นที่อีก 3 คน

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี ยังปิดล้อมรอบบริเวณโรงเรียนดาตุลบารอดะห์ บ้านสุไหงปาแน ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อหากลุ่มผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่คาดว่ายังอยู่ในเขตบริเวณโรงเรียน

หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 พ.ค.2558) หน่วยงานความมั่นคงพยายามเข้าตรวจค้นในพื้นที่บริเวณโรงเรียน โดยพบว่ามีผู้ต้องสงสัยจำนวน 6 คนเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่และระหว่างเข้าตรวจค้น ฝ่ายผู้ต้องสงสัยใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 1 คนและเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ 2 คน ส่วนอีก 3 คน ยังอยู่ในพื้นที่โรงเรียน

หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้ผู้ต้องสงสัยที่ยังซ่อนตัวอยู่ในโรงเรียนให้มอบตัว จนถึงขณะนี้ทั้ง 3 คนยังไม่ยอมมอบตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้นำศาสนาเจรจาให้ทั้ง 3 คนออกมามอบตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง