ตร.เร่งสอบสวนกรณีนายช่างรังวัดออกโฉนดทับที่ ส.ป.ก ในอ.ปากช่อง

Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบสวนกรณีนายช่างรังวัดออกโฉนดทับที่ ส.ป.ก ในอ.ปากช่อง

ตำรวจภูธรภาค 3 เร่งสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายช่างรังวัดคนหนึ่ง ในสำนักงานปฏิรูปที่ดินจ.นครราชสีมา มีส่วนเกี่ยวข้องในการการออกโฉนดทับพื้นที่ ส.ป.ก. ในอ.ปากช่อง ก่อนที่จะนำไปจัดสรรขาย เบื้องต้นได้ประสาน ให้ ส.ป.ก.แจ้งความดำเนินคดี ผู้ที่แสดงตนเป็นเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าวแล้ว

ความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินในพื้นที่หมู่ 4 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตรงข้ามกับภูพบฟ้า ใกล้ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่คาดว่าเป็นของนายช่างรังวัดคนหนึ่ง ในสำนักงานปฏิรูปที่ดินจ.นครราชสีมา โดยนำที่ดินดังกล่าว ออกโฉนดทับพื้นที่ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมก่อนจัดสรรขาย

ล่าสุดพลต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผย พื้นที่ดังกล่าว บุกรุกทั้งพื้นที่ของ ส.ป.ก. และป่าไม้ และปัจจุบันการสร้างบ้านพัก 3 หลัง จึงประสานแจ้งความดำเนินคดี กับ นางภัคมน กิจศิริกุล ที่แสดงตนเป็นเจ้าของที่ดินและเจ้าของบ้านแล้ว

จากการสอบปากคำนางภัคมน ให้การว่า ไม่รู้จักกับนางพรทวี สุตันติราษฏร์ นายช่างรังวัด ส.ป.ก.นครราชสีมา ซึ่งถูกคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เนื่องจากป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐได้ส่งข้อมูลให้ ส.ป.ก. ตรวจสอบนางพรทวี ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำที่ดินในเขตปฎิรูป อ.ปากช่อง พื้นที่กว่า 100 ไร่ ไปออกโฉนดและจัดสรรขายไร่ละ 10 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง