ชาวบ้านภูมิซรอลอพยพกลับเข้าหมู่บ้าน หลังแม่ทัพภาค 2 ยันไม่มีปะทะ

ภูมิภาค
13 ก.พ. 54
05:45
77
Logo Thai PBS
ชาวบ้านภูมิซรอลอพยพกลับเข้าหมู่บ้าน หลังแม่ทัพภาค 2 ยันไม่มีปะทะ

กลางดึกเมื่อคืนนี้ชาวบ้านภูมิซรอลต้องตกอยู่ในสภาพแตกตื่นอีกครั้ง เมื่อมีเสียงดังคล้ายปืน ทำให้ชาวบ้านบางส่วนมีการอพยพกลับไปที่ศูนย์อพยพ อ.กันทรลักษ์ แต่บางคนหลบอยู่ภายในหลุมหลบภัย โดยผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษต้องออกเยี่ยมกลางดึก และค้างคืนอยู่กับประชาชนในหมู่บ้าน บรรยากาศหลังมีเสียงดังคล้ายปืนคล้ายระเบิดเกิดขึ้น ที่หมู่บ้านภูมิซรอล ทำให้ชาวบ้านต้องใช้หลุมหลบภัย เป็นที่อาศัยชั่วคราว เนื่องจากยังไม่มั่นใจสถานการณ์ว่าจะมีการปะทะกันระหว่างทหารทั้ง 2 ฝ่ายเกิดขึ้นอีกหรือไม่ จะเห็นได้ว่าหลายคนไม่ยอมออกจากหลุมหลบภัย
ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่ไม่มั่นใจสถานการณ์ได้นั่งรถทยอยออกจากหมู่บ้าน เพื่อมุ่งหน้าไปศูนย์อพบพชั่วคราว ที่ที่ว่าการอำเภอเก่าซึ่งปิดไปแล้ว บรรยากาศเวลาประมาณ 23.00 น.ค่อนข้างวุ่นวาย ประชาชนจับกลุ่มคุยกันถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ด้าน พล.ท. ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยืนยันกับชาวบ้านว่าไม่มีการปะทะกันระหว่างทหารทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ว่าเหตุการขณะนี้ปกติ
ไม่กี่นาทีต่อมา นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการเดินทางมา ย้ำกับชาวบ้านเพื่อความสบายใจ ว่าหากไม่มั่นใจในสถานการณ์จะเปิดศูนย์อพยพอีกครั้ง และค้างคืนอยู่กับประชาชน ส่วนชาวบ้านคนใดต้องการกลับบ้านผู้ว่าราชการก็เดินทางไปส่ง ขณะที่ชาวบ้านหลายคนก็ได้ทยอยเดินทางกลับหมู่บ้านแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง