เจ้าหน้าที่เร่งขุดหาศพชาวโรฮิงญาเพิ่มเติม

ภูมิภาค
2 พ.ค. 58
08:15
70
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งขุดหาศพชาวโรฮิงญาเพิ่มเติม

รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่จ.สงขลา เพื่อคลี่คลายคดีพบหลุมฝังศพชาวโรฮิงญากว่า 30 หลุม บนเทือกเขาใกล้พรมแดนไทยมาเลเซีย ที่อ.สะเดา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบศพชาวโรฮิงญาถูกฝังในอยู่หลุมศพแล้วจำนวน 4 ศพ และ ยังอยู่ระหว่างขุดหาศพเพิ่มเติม

ตำรวจและหน่วยกู้ภัยยังขนอุปกรณ์ขุดหลุมศพขึ้นบนเทือกเขาแก้ว ต.ปาดังเปซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อรอขุดศพชาวโรฮิงญา หลังเมื่อวานนี้(1 พ.ค.58)เจ้าหน้าที่พบหลุมคล้ายที่ฝังศพ กว่า 30 หลุม และเพิงพักชั่วคราว อยู่บนเทือกเทือกเขาซึ่งจากการขุดหลุม เจ้าหน้าที่พบศพชาวโรฮิงญาถูกฝังอยู่ในหลุมศพจำนวน 4 ศพ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าวันนี้(2 พ.ค.58) เจ้าหน้าที่ยังดำเนินขุดหลุมต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจที่จะร่วมกันขุดหาศพเพิ่มเติม

ด้านพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาประชุมกับตำรวจสำนักงานภูธรภาค 9 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่สถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา เพื่อคลี่คลายคดีพบหลุมศพชาวโรฮิงญา

รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ ให้ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีหากลุ่มนายหน้าค้าชาวโรฮิงญารวมทั้งสถานที่พักพิง ส่วนศพที่พบก็ต้องตรวจดีเอ็นเอผู้เสียชีวิตเป็นใคร รวมถึงพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากถูกทำร้ายหรือเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

ส่วนที่จ.นครศรีธรรมราชพนักงานสอบได้แจ้งข้อกล่าวหานายอานัว นายหน้าชาวโรฮิงญา ที่ถูกตำรวจจับได้เมื่อ 3 วันก่อน ในข้อหาเรียกค่าไถ่เพิ่มอีกหนึ่งข้อกล่าวหา หลังญาติพี่น้องของชาวโรฮิงญามี่ถูกล่อลวงเข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังไม่สามารถไถ่ตัวหลานที่ถูกล่อลวงจากกลุ่มนายหน้าได้

ตำรวจเปิดเผยว่า คดีนี้หากทางตำรวจจ.สงขลา ขุดพบศพญาติผู้เสีย เสียชีวิตอยู่ในหลุ่มฝังศพ ตำรวจจะแจ้งข้อหานายอานัว ชาวโรฮิงญาเพิ่มเติมในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนกลุ่มนายหน้าชาวโรฮิงญากลุ่มของนายอานัวจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีอย่างน้อย 3 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง