ทหารพรานจับเขมรลักลอบขนยา-ซุกในตัวเด็ก

ภูมิภาค
14 ก.พ. 54
04:24
58
Logo Thai PBS
ทหารพรานจับเขมรลักลอบขนยา-ซุกในตัวเด็ก

ทหารพรานจังหวัดสระแก้วจับชาวกัมพูชาลักลอบขนยาเสพติด โดยซุกซ่อนมาในตัวเด็ก ขณะที่จังหวัดสงขลาจับขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายนักโทษในเรือนจำ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม

กัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 285 กิโลกรัม และปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ยึดได้จากผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 7 คน หลังวางแผนล่อซื้อบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดลักลอบขนกัญชาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อส่งขายให้กับเอเยนต์และลูกค้าในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายกาหรีม ผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดสงขลา โดยสั่งซื้อยาเสพติดผ่านโทรศัพท์มือถือ

ขณะที่จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่กองร้อย 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 จับนางฮวด ที และเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ชาวกัมพูชา บริเวณหลังตลาดโรงเกลือ หลังตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อของเด็กหญิงจำนวน 798 เม็ด

เบื้องต้น นางฮวดยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากหญิงชาวกัมพูชาให้นำยาบ้าทั้งหมดข้ามจากบ้านปอยเปต ฝั่งกัมพูชา มาส่งให้ลูกค้าชาวไทย

ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 ระบุว่า ปัจจุบันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเปลี่ยนวิธีใช้เด็กขนยาบ้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาสามารถจับผู้กระทำผิดได้ 2 คดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง