"อธิปรัฐ" ค้านแต่งตั้งผู้ว่าการ กกท. ไม่ถูกต้อง

กีฬา
2 พ.ค. 58
08:55
166
Logo Thai PBS
"อธิปรัฐ" ค้านแต่งตั้งผู้ว่าการ กกท. ไม่ถูกต้อง

การแต่งตั้งนายสกล วรรณพงษ์เป็นผู้ว่า กกท.คนใหม่ ยังคงมีข้อสงสัยว่าเป็นกระบวนการที่ถูกต้องหรือข้ามขั้นตอนหรือไม่ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่ามีการตั้งคณะกรรมการศึกษาปัญหาที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ จึงเชื่อมั่นว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง

ก่อนการลงนามจ้างนายสกล วรรณพงษ์ เมื่อวานนี้(2 พ.ค.58) นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ หนึ่งในผู้ลงสมัครคัดเลือกเป็นผู้ว่ากกท. เข้าพบนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหวังคัดค้านการลงนามว่าจ้าง ซึ่งนายอธิปรัฐ ยืนยันว่ามติจากบอร์ด กกท. ในวันที่ 28 มีนาคม 2557 เป็นเพียงมติเห็นชอบไม่ใช่มติแต่งตั้งตามพ.ร.บกำหนดไว้ในมาตรา 20 ซึ่งถือว่าองค์ประกอบไม่สมบูรณ์

นายอธิปรัฐตั้งข้อสังเกตอีกว่า หลังมีมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในวันที่ 20 เมษายน 2558 แล้วบอร์ดกกท.ทำตามขั้นตอนโดยประชุมเพื่อลงมติแต่งตั้งนายสกลแล้วหรือไม่ ขณะที่นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เผยว่าแม้นายอธิปรัฐจะยื่นฟ้องศาลปกครอง แต่ก่อนหน้่านี้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อศึกษาปัญหาที่เคยเกิดขึ้นรวมถึงปรึกษาหลายฝ่ายจึงมั่นใจว่าทำถูกต้อง

สำหรับนายอธิปรัฐยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อให้ระงับมติคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบให้นายสกลเป็นผู้ว่ากกท. โดยชี้ว่ามีการข้ามขั้นตอนและไม่ครบองค์ประกอบซึ่งมติบอร์ด กกท. วันที่ 28 มีนาคม 2557 ยังไม่ได้มีการกำหนดอัตราค่าจ้างซึ่งบอร์ดต้องเห็นชอบด้วยเช่นกัน รวมถึงยังไม่มีการประชุมบอร์ดเพื่อมีมติแต่งตั้งหลังมีมติเห็นชอบจากครม. โดยก่อนหน้านี้นายสกลถูกร้องเรียนและแจ้งความจากนายอธิปรัฐกรณีเกี่ยวข้องในการสั่งการให้สมาคมยิงปืนซื้อกระสุนปืนโดยไม่มีใบอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง