ไลออนแอร์เที่ยวบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ไถลตกร่องรันเวย์

ภูมิภาค
2 พ.ค. 58
08:59
156
Logo Thai PBS
ไลออนแอร์เที่ยวบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ไถลตกร่องรันเวย์

เครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์เที่ยวบิน หาดใหญ่-ดอนเมือง ไถลตกร่องพื้นอ่อนบนรันเวย์ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 พ.ค.2558) ส่วนผู้โดยสารกว่า 100 คนไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เครื่องบินของสายการบินไทยไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL8531 หาดใหญ่-ดอนเมือง ไถลตกร่องพื้นอ่อนบนรันเวย์ ทำให้ไม่สามารถขึ้นบินได้ตามปกติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 พ.ค.2558) โดยผู้โดยสารบนเครื่องกว่า 100 คนไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายเจษฎา เพชรเม็ดใหญ่ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากล้อเครื่องบินไปติดอยู่บริเวณพื้นอ่อนของรันเวย์ ทำให้ไม่สามารถเดินเครื่องเพื่อจะขึ้นบินได้ ซึ่งไม่เป็นอันตรายและได้นำผู้โดยสารออกจากเครื่องเพื่อที่จะทำให้เครื่องมีน้ำหนักเบา ก่อนจะลากล้อขึ้นมาจากพื้นอ่อนดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง

จากเหตุนี้ทำให้เที่ยวบินอื่นๆไม่สามารถขึ้นบินได้ เนื่องจากมีเพียงรันเวย์เดียว ผู้โดยสารต้องเดินทางจะล่าช้าประมาณ 1 ชั่วโมง จนกว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จ สำหรับสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคของการบังคับเครื่องบิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง