ไทยเธียเตอร์เตรียมฉาย "Peter Pan" คืนนี้

Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์เตรียมฉาย "Peter Pan" คืนนี้

การผจญภัยใน เนเวอร์แลนด์ ดินแดนแห่งจินตนาการกับ หัวหน้าเด็กหลงและสามพี่น้องตระกูลดาร์ลิ่ง ที่สร้างความประทับใจให้กับนักอ่านมาแล้วทั่วโลกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงเรื่อง ปีเตอร์ แพน นำมาให้ชมทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้ (2พ.ค.2558)

การออกงานสังสรรค์ และต้องวางตัวให้สมเป็นกุลสตรีในสังคมชั้นสูง คือสิ่งที่ทำให้ เวนดี้ ลูกสาวคนโตของบ้านดาร์ลิ่ง ไม่มีความสุข จนเธอได้พบกับเด็กชายลึกลับนาม ปีเตอร์ แพน ซึ่งตั้งใจมาพาตัวเธอ ไปยังเนเวอร์แลนด์ ดินแดนที่เด็กๆ จะไม่มีวันเติบโต กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งใหญ่ในชีวิต ภาพยนตร์เรื่องปีเตอร์ แพน ดัดแปลงมาจากบทละคร ของ เจ เอม แบรี่ และยังเคยถูกดัดแปลงให้เป็นแอนิเมชั่นมาแล้วโดยทีมผู้สร้างระดับแนวหน้าอย่างสตูดิโอดิสนีย์
 
บทละครเรื่อง ปีเตอร์ แพน ยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดวรรณกรรมเด็กยอดนิยมตลอดกาลจากทั่วโลก 100 อันดับ และถูกนำไปดัดแปลงกว่า 100 ครั้ง เพราะมีเนื้อหาน่าตื่นเต้นเต็มไปด้วยการผจญภัย ที่นอกจากจะแฝงแนวคิดเรื่องการเติบโตแล้ว ยังให้ความสนุกสนานกับผู้ชมตัวน้อยไปกับโลกแฟนตาซีที่สามารถเติมเต็มความฝันที่ไม่อาจทำได้ในชีวิตจริง อย่างการดวลดาบ การบิน และการมีอิสระโดยไม่มีพ่อแม่บังคับ ทำให้บทละครเรื่องนี้ครองใจผู้ชมทั้งเด็ก และผู้ใหญ่มานานนับศตวรรษ
 
ร่วมการผจญภัยสุดเร้าใจ และแสนตื่นเต้นใน เนเวอร์แลนด์ ดินแดนแห่งจินตนาการไปกับเด็กๆ และปีเตอร์ แพน ทางไทยเธียเตอร์ เวลา 22.00 น. ไทยพีบีเอส คืนนี้
 
ขณะที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงกำลังเติบโตของนักแสดงนำอย่าง เจเรมี่ สตัมเปอร์ เจ้าของบท ปีเตอร์ แพน ซึ่งเขาได้มีส่วนสูงเพิ่มขึ้นในระหว่างการถ่ายทำถึง  21 เซนติเมตร ทำให้ทางทีมงานต้องแก้ไขฉากความสูงของฉากเนอเซอรี่ถึง 4 รอบ เพื่อป้องกันไม่ให้หัวของนักแสดงชนกับเพดาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง