เร่งติดตามตัวคนร้ายขโมยเด็กจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น

ภูมิภาค
15 ก.พ. 54
01:11
59
Logo Thai PBS
เร่งติดตามตัวคนร้ายขโมยเด็กจาก รพ.ศูนย์ขอนแก่น

ตำรวจเร่งระดมเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ขโมยทารกเพศหญิงอายุ 4 วัน ไปจากแม่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น หลังมีเบาะแสว่าพบคนร้ายขโมยเด็ก ขณะที่แพทย์ต้องเฝ้าดูแลจิตใจแม่ของเด็กทารกที่ถูกขโมยอย่างใกล้ชิด เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเนื่องจากอยู่ในภาวะซึมเศร้า
จิตแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นยังคงให้คำปรึกษาและดูแลสภาพจิต น.ส.กัลย์สุดา สำแดง ชาวอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีอาการซึมเศร้า หลังลูกสาวซึ่งมีอายุเพียง 4 วันถูกคนร้ายขโมยตัวออกไปจากโรงพยาบาลเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 ก.พ.) โดยมีญาติเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้กระจายกำลังตำรวจสืบสวนออกตรวจสอบคลินิกและสถานพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น รวมถึงหมู่บ้านที่ได้รับแจ้งว่าพบเด็กทารก ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า หญิงสาวอายุประมาณ 40-45 ปี ที่อุ้มทารกหญิงวัย 3 วันออกจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนลงมือขโมยลูกสาวของ น.ส.กัลย์สุดา ได้เข้ามาภายในโรงพยาบาลและสวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิมทั้ง 3 วัน ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนมีอาการทางจิต นอกจากนี้ตำรวจได้ตั้งประเด็นเชื่อมโยงขบวนการค้ามนุษย์, เรื่องส่วนตัว หรืออาจเป็นหญิงที่ต้องการมีบุตร และเตรียมออกหมายจับหญิงในกล้องวงจรปิดแล้ว

ส่วนที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกเหนือจากที่กระทรวงสาธารณสุขกำชับ ด้วยการปิดประตูด้านหลังของตึกสูติกรรม 1 และเปิดให้ญาติและเจ้าหน้าที่ผ่านเข้าออกเฉพาะประตูด้านหน้าเท่านั้น ส่วนมาตรการอื่นๆ เช่น ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้า-ออก, โถงทางเดิน และให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังนั้น ได้ปฏิบัติเป็นประจำอยู่แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ลักพาเด็กเคยเกิดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อปี พ.ศ.2543 แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจนได้ตัวเด็กคืน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง