ม็อบแรงงานร้องบีโอไอตรวจสอบโรงงานละเมิดสัญญาจ้าง

เศรษฐกิจ
16 ก.พ. 54
10:38
44
Logo Thai PBS
ม็อบแรงงานร้องบีโอไอตรวจสอบโรงงานละเมิดสัญญาจ้าง


กลุ่มผู้ใช้แรงงานกว่า 1,000 คน รวมตัวกันเดินเท้ามาจากหน้ากระทรวงแรงงาน เพื่อยื่นหนังสือ ร้องขอให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เข้าตรวจสอบโรงงานที่ละเมิดสัญญา จ้างแรงงานต่างด้าวแทนแรงงานไทย
กลุ่มผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นลูกจ้างของบริษัท 3 แห่งในจังหวัดชลบุรีและระยองเดินเท้าจากหน้ากระทรวงแรงงานไปที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อยื่นหนังสือ ขอให้บีโอไอทบทวนการส่งเสริมการลงทุนของ 3 บริษัทต่างชาติ คือ บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด บริษัท พี.ซี.บี. เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัทฟูจิตสึ เจเนอรัล ประเทศไทย จำกัด หลังทั้ง 3 บริษัทมีการจ้างแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานแทนแรงงานไทย ที่ต้องถูกเลิกจ้าง ซึ่งถือว่าเป็นการผิดสัญญากับบีโอไอ ซึ่งนางหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน บีโอไอ เป็นตัวแทนรับหนังสือ และยืนยันว่าจะเข้าไปตรวจสอบทันที

สำหรับกลุ่มผู้ใช้แรงงานได้เดินทางมาจากจังหวักระยอง ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงแรงงานเข้ามาจัดการดูแลปัญหา กรณีที่ถูกเลิกจ้างโดยไม่ได้รับค่าจ้าง ปิดโรงงานโดยไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมาย และนายจ้างลดสวัสดิการ ซึ่งวันนี้จะมีการเจรจากับทางกระทรวงแรงงานอีกครั้ง ซึ่งหากการเจรจาไม่เป็นผลอาจจะต้องหารือถึงการยกระดับการชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง