ผู้ชนะประมูลข้าว จ.มหาสารคาม ส่งมอบข้าวชุดใหม่แล้ว

ภูมิภาค
18 ก.พ. 54
01:29
69
Logo Thai PBS
ผู้ชนะประมูลข้าว จ.มหาสารคาม ส่งมอบข้าวชุดใหม่แล้ว

ผู้ที่ชนะการประมูลจัดหาพันธุ์ข้าวให้ชาวนา 4 ตำบล อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม นำพันธุ์ข้าวชุดใหม่ไปมอบให้แล้ว หลังถูกร้องเรียนว่าจัดหาพันธุ์ข้าวให้ไม่ตรงตามที่กำหนดไว้

ตัวแทนชาวนา 4 ตำบล อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนายเจนเจตน์ เจนนาวิน นายอำเภอ ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบพันธุ์ข้าว และตรวจสอบคุณภาพพันธุ์ข้าว ที่ผู้ได้รับการประมูลจัดหาพันธุ์ข้าวนำไปเปลี่ยนให้ 840 กระสอบ แทนพันธุ์ข้าวชุดแรกที่พบปัญหาการทุจริตน้ำหนักเมล็ดพันธุ์ข้าวไม่ตรงตามที่ระบุไว้ เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้ชาวนาที่ยากไร้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ชาวนา 4 ตำบล ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน กรณีถุงเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 ที่ทางอำเภอมอบให้กับชาวนาที่ยากไร้ ตามโครงการเพิ่มผลผลิตประสิทธิภาพข้าว มีน้ำหนักเพียง 19-20 กิโลกรัม จากที่ระบุไว้ในฉลากแสดงน้ำหนัก 25 กิโลกรัม ทำให้นายอำเภอยางสีสุราช ตั้งคณะกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจรับพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 กับผู้ชนะประมูลจัดหาเมล็ดพันธุ์ข้าว เพื่อเอาผิดด้านวินัย

ขณะเดียวกันยังสั่งการให้ผู้ชนะประมูลรับผิดชอบ ให้เร่งนำพันธุ์ข้าวชุดใหม่ไปเปลี่ยนให้ชาวนา ตามคุณภาพและน้ำหนักที่ได้ตกลงไว้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง