ตร.เชียงรายจับยาเสพติดกว่า 1 ล้านเม็ด เตรียมลำเลียงเข้ากรุงเทพฯ

อาชญากรรม
30 ส.ค. 55
12:18
335
Logo Thai PBS
ตร.เชียงรายจับยาเสพติดกว่า 1 ล้านเม็ด เตรียมลำเลียงเข้ากรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดที่ลักลอบลำเลียง ยาบ้ากว่า 1,000,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ได้ที่ จ.เชียงราย สอบสวนทราบว่ายาเสพติดทั้งหมดเตรียมส่งเข้ามาให้พื้นที่กรุงเทพมหานคร

จนท.ลำเลียงยาบ้าจำนวนกว่า 1,000,000 เม็ด และยาไอซ์ รวมกว่า 50 กิโลกรัม ที่ยึดได้จาก จ.เชียงราย มาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถ.วิภาวดีรังสิต ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 และตำรวจปราบปรามปรามยาเสพติดต้องวางแผนอย่างรัดกุม เนื่องจากถือเป็นการตรวจยึดยาเสพติดจำนวนมากที่สุดอีกครั้งในรอบปี

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับ มี 5 คน คือนายณัฐพล เลาชัง นายลีเซอ ยาแปงกู๋ นายประคอง เกียรติไพรสัณฑ์ และ นายธงชัย เศรษฐภัทรธร ทั้งหมดเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง

โดยตำรวจทราบเบาะแสว่าการลำเลียงยาเสพติด จำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทางแนวชายแดน และส่งต่อเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ซึ่งเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ เชื่อมโยงกันทั้งในและนอกประเทศ จึงจัดชุดเฝ้าติดตาม

กระทั่งเวลา 23.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาเสพติด เข้ามาทางด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และลำเลียงหลบเลี่ยงด่านตรวจ มาด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ก่อนย้อนกลับมายัง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ติดตามจนจับนายณัฐพล ได้ก่อนที่บริเวณลานจอดรถ โรงพยาบาลแม่สรวย จ.เชียงราย โดยการตรวจสอบพบยาเสพติดของกลางซุกซ่อนในกระเป๋าเป้สีเขียวเข้ม จำนวน 11 ใบ และในกระสอบปุ๋ย 1 กระสอบ เบื้องต้นพบว่านายลีเซอ เปิดร้านสนุกเกอร์หน้าค่ายพญาเม็งราย เป็นนายหน้านำยาบ้าเข้ามา และยังเป็นผู้จำหน่ายยาไปยังผู้ค้าคนอื่น

ขณะที่ 1 ในผู้ต้องหาให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ยาเสพติดทั้งหมดถูกลำเลียงเข้ามาไว้ในป่า ด้านชายแดนประเทศเพื่อนบ้านก่อน และกลุ่มผู้ต้องหา มีหน้าที่นำยาไปส่งตามจุดที่ได้รับคำสั่ง คือที่โรงพยาบาลแม่สรวย ในเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 ยาบ้าและยาไอซ์ไว้ในครอบครองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง