"วรวีร์" ชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.กรณีเสียภาษีสมาคมฟุตบอล

กีฬา
30 ส.ค. 55
12:42
90
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.กรณีเสียภาษีสมาคมฟุตบอล

วันนี้ คณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตของสภาผู้แทนราษฎรได้เรียกนายวรวีร์ มะกูดีเข้าไปชี้แจงเรื่องเสียภาษีของสมาคมฟุตบอล แต่เบื้องต้นในวันนี้เป็นเพียงการทำความเข้าใจกันเบื้องต้นก่อนที่จะมีการกลับไปชี้แจงอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตของสภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.ป.ป.ช. ได้เชิญนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลมาชี้แจงเรื่องการเสียภาษีของสมาคมฟุตบอลที่หลังจากตรวจสอบย้อนหลังไม่ได้มีการเสียภาษี ซึ่งนายวรวีร์ ได้ชี้แจงว่าสมาคมฟุตบอลเป็นหน่วยงานของรัฐการเสียภาษีตามที่กำหนดเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม การชี้แจงในวันนี้ นายกสมาคมฟุตบอลไม่มีเวลาชี้แจงมากพอเนื่องจากติดภารกิจ ดังนั้น กมธ.ป.ป.ช.จึงได้ให้การบ้านกลับไปชี้แจง 3 ข้อในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ขณะที่นายวรวีร์ยืนยันว่าการเสียภาษีของสมาคมฟุตบอลดำเนินการถูกต้อง และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเข้ามาชี้แจงทุกครั้งที่ กมธ.ป.ป.ช. เชิญเข้ามา

นอกจากนี้ กรมสรรพากรเตรียมจะเชิญนายวรวีร์เข้าไปชี้แจงเรื่องการเสียภาษีเช่นเดียวกันในวันที่ 11 กันยายน เช่นเดียวกับคณะกรรมการการกีฬาวุฒิสภาที่จะเรียกนายวรวีร์ เข้าไปชี้แจงหลังจากที่ บริษัทแดอัน 21 ได้ยื่นเรื่องในกรณีที่ได้ฟ้องร้องคดีอาญากับสมาคมฟุตบอลในกรณีที่บริษัทแดอัน 21 ได้อ้างว่ามีการโอนเงินให้กับนายวรวีร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง