เส้นทางสู่อาชีพนักมวย "ปาเกียว-ฟลอยด์"

กีฬา
2 พ.ค. 58
15:37
391
Logo Thai PBS
เส้นทางสู่อาชีพนักมวย "ปาเกียว-ฟลอยด์"

ก่อนการชกไฟต์ประวัติศาสตร์ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว สำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้เดินทางไปทำข่าวที่บ้านเกิดของปาเกียว ในฐานะที่เขาเป็นตัวอย่างของการสู้ชีวิตให้คนรุ่นหลังได้เป็นอย่างดี

บ้านเกิดของแมนนี่ ปาเกียว อยู่ทางตอนใต้ของเมืองซานโต๊ส ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งซาโด มีเจีย ลุงของปาเกียว ได้นำนวมคู่แรกของ ปาเกียว ในสภาพทรุดโทรมมาโชว์ผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า ปาเกียวต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อเป็นนักมวย และมักจะวิ่งเล่นอยู่บริเวณนี้โดยไม่มีรองเท้าสวมใส่
 
ซาโด มีเจีย กล่าวว่า เขาตัดสินใจสอนพื้นฐานมวยให้ปาเกียวตั้งแต่อายุ 12 ปี แม้แม่ของปาเกียวจะไม่เห็นด้วยก็ตาม ซึ่งหลังฝึกซ้อมอยู่ 8 เดือน เขาได้มอบนวมนี้ให้ปาเกียว เพื่อขึ้นชกมวยสากลสมัครเล่น และยังเก็บมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเรื่องราวของปาเกียวจะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับเด็กๆ ในรุ่นต่อไป
 
ขณะที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ มีทั้งพ่อ และลุงเป็นนักมวย โดยเฉพาะลุงโรเจอร์ เป็นอดีตแชมป์โลกในทศวรรษที่ 80 และเป็นเทรนเนอร์คนแรกของเขา ฟลอยด์ เริ่มต้นจากมวยสากลสมัครเล่น และเคยคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิกปี 1996 หลังแพ้ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรียในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง โทโดรอฟ คือคนที่แพ้ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทยในรอบชิงชนะเลิศนั่นเอง
 
การชกระหว่าง ฟลอยด์ กับ ปาเกียว ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ในลาสเวกัส ตรงกับเช้าวันพรุ่งนี้ (3พ.ค.2558) เวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง