น้ำท่วมหลายพื้นที่ในรัฐหลุยเซียน่า,มิสซิสซิปปี้

ต่างประเทศ
31 ส.ค. 55
02:45
92
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหลายพื้นที่ในรัฐหลุยเซียน่า,มิสซิสซิปปี้

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนไอแซคที่อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน ทำให้หลายพื้นที่ในรัฐหลุยเซียน่าและรัฐมิสซิสซิปปี้ของสหรัฐฯ มีน้ำท่วมสูง บางจุดน้ำล้นทะลักคันกั้นน้่ำเข้าท่วมชุมชน ผู้ประสบภัยหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนไอแซคที่อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนและล่าสุดสลายตัวเป็นพายุดีเปรสชั่น ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในรัฐหลุยเซียน่าและรัฐมิสซิสซิปปี้ ประเทศสหรัฐฯ ส่งผลให้ผู้ประสบภัยหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยที่เมืองสไลเดลล์ ในรัฐหลุยเซียน่าเป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วมรุนแรงที่สุด เนื่องจากน้ำเอ่อท้นคันกั้นน้ำตามแนวชายฝั่งทะเลสาบพอนท์ชาร์เทรน ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนและอีกหลายเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองนิว ออร์ลีนส์ บางจุดมีน้ำท่วมสูงถึงเอว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มีประชาชนในรัฐหลุยเซียน่าและรัฐมิสซิสซิปปี้กว่า 1 ล้านคน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าถูกพายุพัดหักโค่น ระบบจ่ายกระแสไฟเสียหาย ขณะที่พื้นที่ตามแนวชายฝั่งกัล์ฟ โคสต์ ยังคงเปียกโชกไปด้วยฝนที่ตกโปรยปรายเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดมีการพยากรณ์ว่าพายุไอแซคจะทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐในช่วง 2-3 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง