สหรัฐฯ ฝนตกหนัก หลังเจอพายุไอแซค ขณะที่ไต้ฝุ่นบอละเวนสร้างความเสียหายในเกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ
31 ส.ค. 55
05:32
35
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ฝนตกหนัก หลังเจอพายุไอแซค ขณะที่ไต้ฝุ่นบอละเวนสร้างความเสียหายในเกาหลีเหนือ

อิทธิพลของพายุไอแซคทำให้เกิดฝนตกหนักในสหรัฐฯ ขณะที่พายุไต้ฝุ่นบอละเวนสร้างความเสียหายอย่างกว้างขวางในเกาหลีเหนือ

โทรทัศน์ทางการเกาหลีเหนือแพร่ภาพความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นบอละเวนที่สร้างความเสียหายในหลายเมือง โดยมีต้นไม้หักโค่น บ้านเรือน สถานที่ราชการและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 3 คน ประชาชนกว่า 3,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย

พายุไต้ฝุ่นบอละเวนมีความเร็วลม 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งการพัดเข้าถล่มเกาหลีเหนือครั้งนี้ยิ่งซ้ำเติมวิกฤตความอดอยากจากภัยธรรมชาติ โดยช่วงเดือนกรกฎาคมและเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเพิ่งจะประสบกับภาวะฝนตกหนัก/น้ำท่วมและดินถล่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน

ด้านพายุเฮอริเคนไอแซคที่แม้ว่าจะอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนและสลายตัวเป็นพายุดีเปรสชั่น แต่อิทธิพลก็ยังทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในรัฐหลุยเซียน่าและรัฐมิสซิสซิปปี้ของสหรัฐ บางจุดน้ำล้นทะลักคันกั้นเข้าท่วมชุมชน ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

มีรายงานว่า พายุพัดเสาไฟฟ้าหักโค่นและระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ทำให้ประชาชนในรัฐหลุยส์เซียน่าและรัฐมิสซิสซิปปี้ มากกว่า 1 ล้านคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ นอกจากนี้ก็ยังมีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 1 คน โดยพยากรณ์อากาศล่าสุดของสหรัฐระบุว่า พายุไอแซคจะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนกลางช่วง 2 ถึง 3 วันนี้ ซึ่งจะทำให้มีฝนตกกระจาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง