กมธ.ที่ดินฯเชิญฉลอง-เจริญชี้แจงปมคลิปเสียงบุกรุกพื้นที่อุทยานเขาแหลม

การเมือง
31 ส.ค. 55
05:45
71
Logo Thai PBS
กมธ.ที่ดินฯเชิญฉลอง-เจริญชี้แจงปมคลิปเสียงบุกรุกพื้นที่อุทยานเขาแหลม

วานนี้คณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติเเละสิ่งเเวดล้อม เชิญนายฉลอง เรี่ยวเเรง ส.ส.นนทบุรี เเละนายเจริญ ใจชน อดีตหัวหน้าอุทยานเเห่งชาติเขา เเหลมชี้แจงคลิปเสียงตอบโต้กัน กรณีการบุกรุกที่ดินพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมจ.กาญจนบุรี

ขณะเดียวกันได้เชิญนายดำรงค์พิเดช อธิบดีกรมอุทยานเเห่งชาติสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช เพื่อสอบถามการแซงแทรกจากฝ่ายการเมือง กรณีโยกย้ายอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมไม่เป็นธรรม แต่อธิบดีอ้างว่าติดภารกิจที่ต่างประเทศจึงไม่ได้เข้าชี้แจง ด้านนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติเเละสิ่งเเวดล้อม นำคลิปเสียงการสนทนาระหว่างนายเจริญ กับ นายฉลอง เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 54 เปิดให้คณะกรรมาธิการเเละสื่อมวลชนฟังอีกครั้ง

นายเจริญยอมรับว่า เป็นผู้บันทึกเสียงไว้แต่ไม่ได้นำขึ้นโพสต์ในยูทูปพร้อมปฏิเสธการเรียกรับเงินจากเจ้าของธุรกิจที่บุกรุกพื้นที่ป่า และถูกผู้มีอำนาจ
กลั่นเเกล้งโยกย้ายมาช่วยราชการที่ส่วนกลาง ขณะที่นายฉลองยอมรับเป็นเจ้าของเสียงในคลิปจริง เเต่ไม่มีเจตนาข่มขู่ และเพียงแค่ต้องการไกล่เกลี่ยเรื่องทะเลาะวิวาท ระหว่างนายเจริญกับนายสุภฤกษ์ เย็นใจ ซึ่งเป็นเพื่อนของเขาเท่านั้น พร้อมปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายนายเจริญ และไม่มีอำนาจทำเช่นนั้นได้

คณะกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติ เเละสิ่งเเวดล้อม ยังเตรียมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อีก ใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า
คดีบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาแหลมซึ่งยื่นฟ้องนายสุภฤกษ์ว่า บุกรุกพื้นที่ป่าอุทยานฯกว่า 100 ไร่ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา หลังจากศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษาคดีแพ่งให้นายสุภกฤษ์แพ้คดี และสั่งให้ขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับอุทยานฯ เป็นเงินเกือบ 2 ล้านบาท รวมถึงส่งมอบที่ดินคืนให้อุทยานแห่งชาติเขาแหลม แต่นายสุภฤกษ์ยื่นฎีกาขอให้ศาลกำหนดค่าเสียหายโดยคำนวณจากพื้นที่เกษตรกรรม ส่วนคดีอาญา อัยการสั่งไม่ฟ้อง เพราะเห็นว่า นายสุภฤกษ์ ไม่มีเจตนาบุกรุก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง