"ไฮเทค" เฉือนชนะ "ทหารอากาศ" คว้าแชมป์บาสเกตบอลถ้วย ก.

กีฬา
31 ส.ค. 55
09:37
205
Logo Thai PBS
"ไฮเทค" เฉือนชนะ "ทหารอากาศ" คว้าแชมป์บาสเกตบอลถ้วย ก.

สโมสรไฮเทค คว้าแชมป์บาสเกตบอล ถ้วย ก. หลังจากเฉือนเอาชนะ สโมสรทหารอากาศในช่วงท้ายเกมส์ ส่วนสโมสรธนาคารกรุงเทพ ก็คว้าแชมป์ในประเภทหญิงเป็นสมัยที่ 20 ติดต่อกัน

การแข่งขันบาสเกตบอล ถ้วย ก. รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชายเป็นการพบกันของ สโมสรไฮเทคชุดขาว พบกับ สโมสรทหารอากาศ โดยควอเตอร์แรก ทหารอากาศ ทำเกมส์ได้ไหลลื่นกว่า ออกนำไปก่อน 14 ต่อ 11 คะแนน

แต่ในควอร์เตอร์ 2 และ 3 ไฮเทค กลับมาเข้าฟอร์ม ด้วยการตัดเกมส์รุกของทหารอากาศ ขึ้นชู๊ตทำคะแนนทิ้งห่างไปด้วยสกอร์ 62 ต่อ 47 คะแนน

แต่ควอร์เตอร์สุดท้าย แม้ทหารอากาศจะโดนนำอยู่ 15 แต้ม แต่ก็อาศัยเสียงเชียร์ บุกขึ้นทำคะแนนไล่ตามมาจนที่ 72 ต่อ 70 คะแนน ซึ่งก่อนหมดเวลา 6 วินาที กองเชียร์ของกองทัพอากาศ ไม่พอใจกรรมการที่ตัดสินไม่ให้ฟาลว์ผู้เล่นไฮเทค จึงเดินเข้าไปต่อว่ากรรมการในสนาม จนเกมส์หยุดไปประมาณ 5 นาที

จากนั้นกรรมการก็ให้ทหารอากาศได้ส่งบอล ซึ่งทหารอากาศก็สามารถขึ้นชู๊ตทำคะแนน ไล่ตามตีเสมอที่ 72 คะแนนเท่ากัน เกมส์ทำท่าว่าจะต้องเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ในขณะที่เหลือเวลาอีก 5 วินาที ชนะชนม์ กล้าหาญ ของไฮเทคก็สวมบทฮีโร่ เมื่อบุกแนวรับของทหารอากาศ เข้าไปเลย์อัพทำคะแนนพร้อมกับยิงลูกโทษอีก 1 แต้ม จบเกมส์ สโมสรไฮเทค เฉือนเอาชนะ สโมสรกองทัพอากาศไป 75 ต่อ 72 คว้าแชมป์ถ้วย ก .ได้เป็นสมัยที่ 5 ของสโมสร

ส่วนรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเป็นการพบกันเองของ สโมสรธนาคารกรุงเทพ เอ ชุดสีดำ กับ สโมสรธนาคารกรุงเทพ บี โดย ทีม ธ.กรุงเทพ เอ อาศัยประสบการ์ณจากผู้เล่นทีมชาติ และความผิดพลาดในเกมส์ที่น้อยกว่า เอาชนะไปด้วยสกอร์ 66 ต่อ 50 คะแนน ส่งผลให้ธนาคารกรุงเทพ เอ คว้าแชมป์ถ้วย ก.ประเภททีมหญิง เป็นสมัยที่ 20 ติดต่อกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง