"ชาวลพบุรี-นครปฐม"เตรียมรับมือน้ำท่วมด้วยตนเอง

ภูมิภาค
31 ส.ค. 55
11:59
92
Logo Thai PBS
"ชาวลพบุรี-นครปฐม"เตรียมรับมือน้ำท่วมด้วยตนเอง

แผนรับมือน้ำท่วมของรัฐบาลในปีนี้ (2555) อยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวล หลายโครงการยังอยู่ระหว่างการประสานงานและเพิ่งดำเนินการความไม่แน่นอนนี้ ทำให้ประชาชนที่เคยประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา หันมาเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมด้วยตัวเอง โดยน้ำประสบการณ์ทั้งหมดมาเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อม โดยพวกเขาเชื่อว่า ถ้าน้ำท่วมอีกในปีนี้ พวกเขาจะอยู่กับน้ำได้อย่างมีความสุข

นางบุบผา กระตุดเงิน ชาวบ้านพุคา ต.บ้านหมี่ จ.ลพบุหรี่ กล่าวว่า เนื่องจากไม่มีเงินจึงต้องทำการดีดบ้าน ซึ่งเมื่อไม่มีเงินมากก็ต้องใช้วิธีการนี้ เพราะไม่อาจย้ายหรือปลูกบ้านใหม่ดได้ ซึ่งก็เตรียมรับมือรับสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ (2555)

นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ฤทธิ์ ทองดี กำนันตำบลพุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุพรี เผยว่าได้เตรียมพื้นที่สำหรับให้ประชาชนพักอาศัย โรงครัว และเต็นท์ที่พักแบ่งห้องเป็นโซนสำหรับประชาชนทั่วไปและมีที่พักรักษาตัวของผู้ป่วย รวมถึงการเตรียมเสบียงอาหารด้วยการเลี้ยงปลานิล และปลูกพืชสวนครัวที่สามารถนำมาใช้ประกอบอาหารได้

เช่นเดียวกับนายอรรถพล พลชัย ชาวสวนส้มโอ ในพื้นที่ ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐมที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว (2554) เนื่องจากประกอบอาชีพปลูกส้มโอ จึงเตรียมรับมือน้ำท่วมด้วยการยกคันดินสูงขึ้น 50-70 เซนติเมตร จากระดับน้ำท่วมปีที่แล้วซึ่งน้ำท่วม 3 เมตร และได้รับความเสียหายอย่างหนัก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง