"เยาวภา"ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังตั้ง"พล.อ.ทนงศักดิ์"ขึ้นตำแหน่งปลัด.กห.

การเมือง
31 ส.ค. 55
12:11
69
Logo Thai PBS
 "เยาวภา"ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังตั้ง"พล.อ.ทนงศักดิ์"ขึ้นตำแหน่งปลัด.กห.

นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกนั้น ไม่เคยรู้จักหรือแม้แต่เจอกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะผลักดันให้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม

วันนี้ (31 ส.ค.)ระหว่างเปิดบ้านให้คนใกล้ชิดเข้าร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของสามีหรือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสครบรอบ 65 ปี วันนี้ (31ส.ค.)นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ กล่าวยอมรับว่า มีชื่อเล่นที่เรียกกันว่า "เจ๊แดง" จริง แต่ปฏิเสธเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะ พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกนั้น ไม่เคยรู้จักหรือแม้แต่เจอกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะผลักดันให้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม

อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้กล่าวหา เพราะการกล่าวอ้างอาจมองไปในมุมบวกได้ แต่เรียกร้องให้ผู้พูดเรื่องนี้แสดงความรับผิดชอบที่จะค้นหาความจริง และเมื่อไม่พบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องด้วยก็ควรกล่าวขอโทษ และไม่ควรเล่นการเมืองในลักษณะการกล่าวหาลอย ๆ อีก ส่วนการกลับเข้าไปสู่วงการการเมืองอีกครั้งหรือไม่ หลังพ้นโทษตัดสิทธิ์ทางการเมือง นางเยาวภา ระบุว่า เป็นเรื่องอนาคตที่จะต้องพิจารณาต่อไป แต่วันนี้ถือว่าห่างไกลการเมืองแล้วทำให้ครอบครัวมีความสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง