นำตัว"ผู้ต้องหา"คดียิงบุตรชาย ส.ส.อุทัยธานี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
31 ส.ค. 55
14:05
62
Logo Thai PBS
นำตัว"ผู้ต้องหา"คดียิงบุตรชาย ส.ส.อุทัยธานี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมานำตัวผู้ต้องหาคดียิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชาย ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของชุดปฎิบัติการพิเศษกว่า 50 นา

นายมั่น พูลทรัพย์ ผู้ต้องหาคดียิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. จังหวัดอุทัยธานี ชี้จุดที่ใช้ปืนยิงนายฟารุตเสียชีวิต บริเวณ ถ.ธนะรัตน์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ รักษาความปลอดภัยกว่า 50 นาย

วันนี้ (31 ส.ค.) ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนรวม 2 จุด คือ บริเวณบ้านคลองเดื่อ และอีกจุดหนึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เป็นจุดที่ยิงต่อสู้กัน จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการป้องกันตัว เพราะขณะเกิดเหตุรถทั้ง 2 คันได้เปิดไฟสูงโต้ตอบกันไปมา จากนั้นผู้เสียชีวิตได้เร่งเครื่องขึ้นแซงและได้ยินเสียงปืนยิงใส่รถ นายมั่น จึงยิงตอบโต้ประมาณ 3 นัด หลังเกิดเหตุจึงขับรถหลบหนี

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนำไปทิ้งบริเวณ ต.ขนงพระ เมื่อทราบข่าวว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุตรชายนายชาดา จึงรู้สึกกดดันและกลัวว่าจะได้รับอันตรายจึงเข้ามอบตัว

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจว่า ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ขณะนี้ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและผลนิติเวชวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจหาวิถีกระสุน และสอบปากคำพยานปากสุดท้ายที่อยู่ในเหตุการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง