ภาคเหนือฝนตกหนัก "ลำปาง" เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
1 ก.ย. 55
09:24
44
Logo Thai PBS
ภาคเหนือฝนตกหนัก "ลำปาง" เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

อ่างเก็บน้่ำและเขื่อนขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีปริมาณน้ำกักเก็บไม่ถึงร้อยละ 50 ถึงแม้หลายพื้นที่จะมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หน่วยงานภาครัฐ ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

การจราจรบนถนนสายสำคัญในเขตเทศบาลนคร จ.ลำปาง โดยเฉพาะ ถ.สนามบิน ข้าง รร.บุญวาทย์วิทยาลัย ระดับน้ำลดลงกลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังฝนที่ตกหนักเมื่อวานนี้(31 ส.ค.) ทำให้มีน้ำท่วมขังประมาณ 30-40 ซม. ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ยังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบางพื้นที่ของภาคเหนือ ยังมีฝนตกหนักชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่
 
ส่วนสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก มีระดับน้ำกักเก็บ ร้อยละ 49 ของความจุอ่าง นายวรวิทย์ รวีนิภาพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล บอกว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เขื่อนภูมิพล มีน้ำเพียง 2,040 ล้านลูกบาศก์เมตร ถือว่าน้อยกว่าปีที่แล้วถึงร้อยละ 60 คาดว่าในปลายเดือนตุลาคมจะมีน้ำในเขื่อนประมาณร้อยละ 67 ที่จะเพียงพอต่อการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง

<"">
<"">

"นครราชสีมา" ภัยแล้งขยายวงกว้าง-ทำฝนหลวง
สถานการณ์ภัยแล้ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงขยายเป็นวงกว้าง ที่จ.นครราชสีมา ปริมาณน้ำในอ่างเก็บขนาดใหญ่ทั้ง 4 แห่งระดับอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อ.ปักธงชัย ระดับน้ำเหลือเพียงร้อยละ 10 ของความจุอ่า ส่วนสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ยังคงปล่อยน้ำเพื่อการเกษตรไม่ให้กระทบกับพื้นที่นาข้าว

ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงนครราชสีมา ยังคงส่งเครื่องบินออกโปรยสารเคมีทำฝนหลวง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ วันละ 6 เที่ยว ทำให้มีฝนตกกระจายในหลายพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง