จนท.ป่าไม้วิสามัญฯพรานป่าที่ลักลอบยิงช้าง

ภูมิภาค
19 ก.พ. 54
01:25
159
Logo Thai PBS
จนท.ป่าไม้วิสามัญฯพรานป่าที่ลักลอบยิงช้าง

เกิดเหตุยิงประทะระหว่างเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรีกับกลุ่มพรานป่าที่ลักลอบจับลูกช้างและยิงช้างป่าเพื่อเอางาจนเป็นเหตุให้นายพรานเสียชีวิต 1 คน

ซากค่างแว่นที่ถูกฆ่าชำแหละเนื้อย่างรมควันกว่า 10 ตัวพร้อมอาวุปืนคาร์บิน และ อุปกรณ์ยิงยาสลบชนิดรุนแรงที่ใช้ยิงช้างป่าจำนวนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรีนำมาตรวจสอบ พร้อมกับศพนายพรานชาวกระหร่างอีก 1 คนที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตขณะปะทะกันเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ 6 นายกำลังลาดตระเวนได้พบกับที่พักของพรานป่าจึงซุ่มรอจนกระทั่งพรานป่า 4 คนมากลับมาที่พักจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าจับกุมแต่ถูกกลุ่มนายพรานยิงใส่จนเกิดการปะทะกันนาน 20 นาทีก่อนที่กลุ่มนายพรานจะหลบหนีไปได้3 คน ส่วนอีกคนพบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า กลุ่มนายพรานชาวกระหร่างดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ล่าช้างป่าแล้วตัดงาที่ อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากกระสุนปืนที่พบยิงช้างป่ากุยบุรีเป็นกระสุนปืนคาร์บินชนิดเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่จะนำหัวกระสุนปืนที่ตรวจพบได้ในที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ แต่ที่น่าสลดใจคืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับยิงช้างป่า โดยมั่นใจว่า คนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกันที่ตั้งใจมมาล่ายิงช้างป่าเพื่อเอาลูกช้างส่งขายให้กับนายทุนที่ว่าจ้าง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง