วช.สานต่อศึก "ปีกหมุนประลองปัญญา" ปี 56

กีฬา
2 ก.ย. 55
08:26
73
Logo Thai PBS
วช.สานต่อศึก "ปีกหมุนประลองปัญญา" ปี 56

นักกีฬาทั้ง 8 ทีมที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกปีกหมุนประลองปัญญาก็พร้อมแล้วสำหรับ การแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทาง วช.ก็พร้อมจัดการแข่งขันเพื่อให้โอกาสน้องๆต่อในปีหน้า (2556)

ที่อาคารเอนกประสงค์ มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน ศึกปีกหมุนประลองปัญญา รอบชิงชนะเลิศ โดยเจ้าภาพได้จัดพิธี อัญเชิญถ้วยพระราชทาน ด้วยการรำแบบมังคะละ ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านของ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยขบวนนักกีฬา ศึกปีกหมุนประลองปัญญา ทั้ง 64 ทีม จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทสวยงามบินได้รอบคัดเลือก ซึ่งทาง วช.ได้กระจายรางวัลของผู้ชนะเลิศให้เป็นระดับภาค 4 รางวัล

เนื่องจากแต่ละทีมก็ได้สะท้อนวัฒนธรรม ของการออกแบบในแต่ละภาคได้อย่างสวยงาม จนหนักใจคณะกรรมการโดย กาญจนา ปานข่อยงาม รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ผยว่าพร้อมสานต่อการแข่งขันในปีหน้า เนื่องจากเห็นความตั้งใจของน้อง ๆ ที่พัฒนาเฮลิคอบเตอร์บังคับให้ออกมาสู่การใช้งานจริงได้ในอนาคต พร้อมทั้งจะเพิ่มประเภทการแข่งขัน แบบควอท์โรเตอร์ หรือแบบ 4 ใบพัด เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับน้อง ๆ ที่อยากหาความท้าทายด้านการบินแบบใหม่

สำหรับทีมเต็งที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้าย คือ ทีมการ์ลิค แชมป์จากภาคใต้ ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจากรอบคัดเลือกคือ 43 วินาที ตามมาด้วยทีมเพื่อนบินโคราชแชมป์ภาคอีสาน ทำได้ 52 วินาที และทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ทำได้ 56 วินาที ซึ่งการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจะเริ่มตั้งแต่ 14.05 น. โดยไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง