เตรียมความพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงสรีระ “หลวงตามหาบัว”

ภูมิภาค
19 ก.พ. 54
00:41
59
Logo Thai PBS
เตรียมความพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงสรีระ “หลวงตามหาบัว”

ความคืบหน้าการสร้างเมรุชั่วคราวงานพระราชทานเพลิงสรีระหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโนสร้างแล้วเสร็จกว่าร้อยละ 70 ขณะที่คณะสงฆ์ของวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวเร่งหารือเพื่อเตรียมพร้อมรับฝูงชนที่คาดว่าจะมาร่วมงานจำนวนมาก

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือกับคณะสงฆ์ และ ตัวแทนศิษย์ฆราวาส บริเวณศาลานอก วัดป่าบ้านตาด อำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อเตรียมความพร้อมงานพระราชทานเพลิงสรีระหลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ โดยเบื้องต้นได้จัดเตรียมสถานที่ให้ผู้ที่จะเข้าร่วมพิธีรวมทั้งพื้นที่ลานจอดรถในจุดต่างๆที่คาดว่า ในวันงานจะมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก ขณะที่ความคืบหน้าเมรุลอยชั่วคราวขณะนี้สร้างเสร็จแล้วกว่าร้อยละ 70

สำหรับการจัดระบบจราจรเส้นทางหลักคือถนนมิตรภาพ เข้ามาที่บ้านคำกลิ้ง เข้าสู่วัดป่าบ้านตาด รถส่วนตัวของชาวอุดรธานี จะไปจอดบริเวณลานจอดรถโรงเรียนอุดรธรรมานุสรณ์ ส่วนรถจากจังหวัดขอนแก่น จอดรถแปลง อบต.บ้านตาด และจังหวัดหนองบัวลำภูเข้าจอดที่แปลง 4-8 ที่สามารถรับรถยนต์ได้ 100,000คัน

ส่วนผู้ที่สมัครบวชให้หลวงตามหาบัว ก็เข้าฟังธรรมในการปฏิบัติตัวในช่วงระหว่างรอบวช ซึ่งผู้บวช ต้องรักษาสมาทานศีล และให้จิตบริสุทธิ์ที่สุด ก่อนที่จะเข้ารับการบวช ขณะที่ยอดเงินทำบุญจนถึงวันนี้มียอดรวมกว่า 117 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง