"ปลอดประสพ" พร้อมให้ตรวจสอบ ทุจริตงบน้ำท่วม 1.2 แสนล้าน

การเมือง
2 ก.ย. 55
10:18
416
Logo Thai PBS
"ปลอดประสพ" พร้อมให้ตรวจสอบ ทุจริตงบน้ำท่วม 1.2 แสนล้าน

ประธานกบอ.ให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานตรวจสอบทุจริต กรณี ป.ป.ท.พบการใช้งบประมาณ 120,000 ล้านบาท ช่วยเหลือ เยียวยา น้ำท่วม ส่อเค้ามีการใช้งบประมาณผิดปกติ

หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณโครงการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยา และป้องกันความเสียหายจากอุทกภัย จำนวน 120,000 ล้านบาท โดยระบุถึงการพบความผิดปกติการเบิกจ่ายงบประมาณเกือบทุกโครงการ ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และ เทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ระบุว่า ตนเป็นเพียงผู้ใช้งบประมาณเท่านั้น ส่วนเรื่องการตรวจสอบมีหน่วยงานที่ดำเนินการอยู่แล้ว จึงไม่ทราบรายละเอียด และไม่ขอวิจารณ์เรื่องนี้ เชื่อว่าส่วนงานที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ปฏิบัติและดำเนินการต่อไป

ส่วนการทดสอบระบบระบายน้ำ ในวันที่ 5 และ 7 ก.ย. นายปลอดประสพย้ำว่า จะทำด้วยความรอบคอบ และไม่เสี่ยงให้ประชาชนได้รับผลกระทบซึ่งข้อมูลจากกรมอุทกศาสตร์ ระบุว่าช่วงวันเวลาการทดสอบ ระดับน้ำทะเลหนุนต่ำ และเป็นการทดสอบในช่วงเวลาเช้า จึงไม่น่าจะมีปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง