เกิดฝนตกหนักที่ จ.อุดรฯ น้ำท่วมสูง 40 เซนติเมตรในเขตเทศบาล

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
01:37
99
Logo Thai PBS
เกิดฝนตกหนักที่ จ.อุดรฯ น้ำท่วมสูง 40 เซนติเมตรในเขตเทศบาล

อิทธิพลร่องมรสุมที่พัดผ่านประเทศไทยในขณะนี้ส่งผลให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก โดยเฉพาะที่จังหวัดอุดรธานีถนนหลายสายจมอยู่ในน้ำบางจุดระดับน้ำสูงถึง 40 เซนติเมตร

ฝนที่ตกหนักในจังหวัดอุดรธานีตลอดทั้งวันทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะ ถนนโพธิ์ศรี และ ถนนประจักษ์ศิลปาคม ระดับน้ำท่วมสูง 15-40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนครอุดรธานีต้องจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถสัญจรไปมา พร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดมุกดาหารที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลกุดแข้ อำเภอเมืองมุกดาหารทำให้น้ำป่าจากภูยุงไหลเข้าท่วมบ่อปลา และกระท่อมที่อยู่กลางทุ่งนาของชาวบ้าน รวมถึงอุปกรณ์การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 100 ราย นอกจากนั้นน้ำยังไหลเข้าท่วมถนนสายกาฬสินธุ์ - มุกดาหาร สูงกว่า 50 เซนติเมตร

ส่วนที่จังหวัดเชียงรายหลังเจ้าหน้าที่สำนักงานทางหลวงชนบท นำเครื่องจักรเข้าไปเปิดเส้นทางสายเทิดไทย-ดอยหัวแม่คำ ตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังฝนที่ตกหนักทำให้ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง กว่า 100 เมตร ล่าสุดขณะนี้สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม ฝนที่ยังคงตกก็ทำให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงราย ประกาศเตือนให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าและดินโคลนถล่ม เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 6 กันยายนจะมีฝนตกหนัก

ส่วนฝนที่ยังคงตกในหลายจังหวัดทางภาคเหนือทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเฝ้าระวังตลอด24 ชั่วโมง โดยเฉพาะให้มิสเตอร์เตือนภัย ที่คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำฝนอย่างใกล้ชิด หากเกิดจุดวิกฤตให้แจ้งเตือนเพื่อเตรียมอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง