เตรียมรื้อรีสอร์ตกลางเกาะเสม็ด 3 แห่ง หลังศาลออกคำสั่งให้รื้อถอน

Logo Thai PBS
เตรียมรื้อรีสอร์ตกลางเกาะเสม็ด 3 แห่ง หลังศาลออกคำสั่งให้รื้อถอน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเตรียมเข้ารื้อรีสอร์ต 3 แห่งกลางทะเลหมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง หลังศาลมีคำสั่งให้รื้อถอนแต่ยังเพิกเฉย

้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบบ้านพักอันซีน บ้านพักมุกเสม็ด และ บ้านพักร้านอาหารพลอยเสม็ด หมู่ที่ 4 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง อีกครั้ง หลังสร้างบุกรุกยื่นลงไปในทะเล รีสอร์ททั้ง 3 แห่ง ถูกศาลสั่งให้รื้ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุให้เจ้าของกิจการจะเป็นผู้รื้อเอง

นายอาคม น้ำคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของรีสอร์ทมีการรื้อถอนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยไม่ยอมรื้อในส่วนสำคัญ ๆ ทั้งห้องพัก ห้องครัว และ ที่นั่งพักผ่อน แต่ยังคงเปิดให้บริการนักทอ่งเที่ยวตามปกติทำให้ทางอุทยานเตรียมนำกำลังเข้ารื้อถอนตามคำสั่งศาล

ส่วนกรณีที่เจ้าของรีสอร์ตเข้ามายื่นเรื่องขอผ่อนผันการรื้อไปจนถึง 31 ต.ค.นั้นเรื่องนี้ไม่ได้มีการบันทึกข้อตกลงแต่อย่างใด รวมทั้งในขณะนี้หมดเวลาการทำบันทึกข้อตกลงแล้ว จึงเป็นการเข้าใจกันเองของผู้ประกอบการที่จะขอยืดเวลาการรื้อถอนไปจนถึง 31 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ยังพบเจตนาในการปลดป้ายคำสั่งของอุทยานที่นำไปปิดประกาศไว้ที่รีสอร์ททั้ง 3 แห่งจึงเตรียมเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง