ผู้สมัครสอบนายสิบตำรวจภาค 3 เตรียมฟ้องศาลปกครอง หลังถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้สอบสัมภาษณ์

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
02:29
684
Logo Thai PBS
ผู้สมัครสอบนายสิบตำรวจภาค 3 เตรียมฟ้องศาลปกครอง หลังถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้สอบสัมภาษณ์

ตำรวจภูธรภาค 3 ยืนยันตัดสิทธิ์ผู้สอบเข้ารับราชการตำรวจยศนายสิบสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 30 คน หลังผู้ถูกตัดสิทธิ์เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครอง โดยอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ความคืบหน้ากรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติประกาศผลสอบข้อเขียนการเข้ารับราชการตำรวจยศนายสิบที่มีการเปิดสอบทั่วประเทศเมื่อวันที่ 3-5 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า มีผู้สมัคร 50 คน จากสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ ตำรวจภูธรภาค 3 ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่ผ่านการเกณฑ์ทหารทำให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 30 คน เตรียมทำหนังสือยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมาวันนี้ ( 3 ก.ย.) เพื่อขอให้ศาลคุ้มครองชั่วคราว โดยอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม

พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะประธานอำนวยการสอบนายสิบตำรวจประจำปี 2555 ระบุว่า การตัดสิทธิ์ผู้ที่สอบผ่านข้อเขียนถูกต้องตามระเบียบ เนื่องจากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่า ทั้ง 30 คนไม่ผ่านการเกณฑ์ทหารจึงจำเป็นต้องทำตามระเบียบของสนามสอบอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ใช่ความผิดพลาดของสนามสอบ เนื่องจากผู้สมัครเข้าสอบบางคนไม่ยอมอ่านกฎระเบียบของสนามสอบให้ชัดเจน ขณะที่บางคนอาจจงใจปกปิดข้อมูล ซึ่งผู้ถูกตัดสิทธิ์ จะไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมานั้น เชื่อว่า ศาลคงต้องยกฟ้อง เพราะข้อร้องเรียนมีน้ำหนักไม่เพียงพอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง