ตร.ภาค 5 จับชาวเขา "เผ่าลีซอ" รับจ้างคนยาบ้า พร้อมของกลางเงินสด 7 ล้าน

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
02:30
165
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 5 จับชาวเขา "เผ่าลีซอ" รับจ้างคนยาบ้า พร้อมของกลางเงินสด 7 ล้าน

ตำรวจภูธรภาค 5 จับชาวเขาเผ่าลีซอรับจ้างขับรถลำเลียงยาเสพติด และ เงินสด ส่งให้กับนายทุนในจังหวัดเชียงรายได้ของเป็นกลางยาบ้า 30 เม็ดเงินสดกว่า 7 ล้านบาท

ยาบ้า 30 เม็ด เงินสด 7 ล้านบาท เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรภาค 5 ยึดได้จากนายไพโรจน์ ดวงมาดี อายุ 35 ปี ชาวเขาเผ่าลีซอ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือบริเวณหมู่บ้านนพเก้า บ้านสันต้นเปา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ขณะขับรถยนต์เข้ามาที่บ้าน และได้สับเปลี่ยนขับรถยนต์อีกคันออกจากหมู่บ้าน โดยขับมาถึงปากทางหมู่บ้านบนสายถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด เตรียมมุ่งหน้าไปทางจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว ขอเข้าตรวจค้นในรถพบของกลาง ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องลับ บริเวณดอนโซลด้านหลังรถ

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาทเพื่อขับรถยนต์คันดังกล่าวไปส่งในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยจะมีผู้มารับรออีกทอด โดยทำมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งจะขับรถจากจังหวัดเชียงรายมายังจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ผู้ต้องเป็นเพียงผู้รับจ้างลำเลียงยาเสพติดเท่านั้น ขณะที่บุกเข้าจับกุมนายไพโรจน์กำลังจะนำเงินที่ได้จากการขายยาเสพติดไปส่งให้กับนายทุนในจังหวัดเชียงราย แล้วจะมีผู้มารับรถและเงินสดไปซื้อยาเสพติดล็อตใหญ่ ที่ผ่านมาการจับกุมแต่ละครั้งจะไม่สามารถจับตัวการนายทุนใหญ่ได้ เพราะกลุ่มนายทุนจะว่าจ้างกลุ่มชาวเขา ทางโทรศัพท์เป็นขบวนการ โดยผู้รับจ้างจะไม่เคยเห็นตัวนายทุนจึงไม่สามารถซัดทอดไปถึงขบวนการเครือข่ายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง