"โอบาม่า" เตรียมตอบรับเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต

ต่างประเทศ
3 ก.ย. 55
03:32
70
Logo Thai PBS
"โอบาม่า" เตรียมตอบรับเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า เตรียมตอบรับพรรคเดโมแครตที่เสนอให้เขาเป็นตัวแทนไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ 6 ก.ย. นี้ ในประชุมใหญ่ของพรรคที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า

การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 4 ก.ย. ที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า โดยในวันสุดท้าย คือ พฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. นายโอบาม่าและนายโจ ไบเดน จะมาประกาศรับเป็นตัวแทนของพรรคอย่างเป็นทางการ เพื่อไปแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีสหรัฐฯเป็นสมัยที่ 2
 
และในขณะนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ยังคงเดินหน้าหาเสียงอยู่ภายในรัฐโคโลราโด้ โดยระหว่างเดินทางไปกล่าวปราศัย ณ มหาวิทยาลัยโคโลราด้า นายโอบาม่าได้แวะทักทายประชาชนที่ร้านแห่งหนึ่ง และกล่าวถึงคำปราศัยของนายมิตต์ รอมนีย์ ที่กล่าว ณ ที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน 3 วันก่อนหน้านี้ไม่มีความคิดอะไรใหม่ๆ ซึ่งลูกค้าของร้านอาหารก็พากันเห็นด้วย แต่นายโอบาม่ายังกล่าวสำทับกลับไปอีกว่า อย่าแค่ส่งเสียงสนับสนุน แต่ต้องลงคะแนนให้เขาด้วย

<"">
<"">

ก่อนหน้านี้นายโอบาม่ายังบอกว่า เขาไม่ถือสาหาความอะไรกับนายคลินต์ อีสต์วูดส์ ตำนานนักแสดงฮอลลีวูดวัย 82 ปี ซึ่งไปกล่าวโจมตีนายโอบาม่า ณ ที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน โดยคลินต์ อีสต์วูด เปรียบเทียบว่าเก้าอี้ที่ว่างเปล่านั้นมีนายโอบาม่านั่งอยู่ แต่ไม่สามารถมองเห็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง