ลูกชายคนเล็กทายาทกระทิงแดงมอบตัว คดีขับรถชนตร.ทองหล่อเสียชีวิต

อาชญากรรม
3 ก.ย. 55
07:15
1,143
Logo Thai PBS
ลูกชายคนเล็กทายาทกระทิงแดงมอบตัว คดีขับรถชนตร.ทองหล่อเสียชีวิต

กรณีทายาทตระกูล อยู่วิทยา ขับรถเฟอร์รารี ชนตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต และลากศพไปไกลกว่า 200 เมตร ขณะนี้ได้เข้ามอบตัวกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนสารวัตรป้องกันและปราบปราม ที่ในตอนแรกนำ พ่อบ้าน มารับผิดแทน ถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาลโดยไม่มีกำหนด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายค้นพร้อม ตำรวจชุดปราบจลาจล จำนวน 300 นาย เข้าค้นบ้านตระกูลอยู่วิทยา เลขที่ 9 ในซอย สุขุมวิท 53 หลังเกิดเหตุผู้ขับขี่รถเฟอร์รารี่ ชนดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 50 ปี ผู้บังค้บหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ จนเสียชีวิต และลากศพไปพร้อมกับรถถึง 200 ม. โดยเหตุเกิดที่บริเวณซอยสุขุมวิท 47 เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ที่ผ่านมา(3 ก.ย.)

หลังเกิดเหตุตำรวจตามรอยคราบน้ำมันรถมา จนพบว่ารถคันก่อเหตุเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นมี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้าไปเจรจากับคนในบ้านและออกมารับว่า พ่อบ้านเป็นคนขับรถ จนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลต้องออกมาระบุว่า ต้องเอาคนผิดมาลงโทษโดยเอาตำแหน่งเป็นประกัน

หลังนำหมายศาลเข้าไปในบ้านตระกูลอยู่วิทยาได้ จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายวรยุทธ์ อยู่วิทยา หรือบอส ลูกชายคนเล็กของนายเฉลิม อยู่วิทยา ทายาทของเจ้าพ่อกระทิงแดง ไปสอบสวน โดยนายวรวิทย์ ถูกนำตัวขึ้นรถเพื่อไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อทันที มีรายงานการสอบปากคำเบื้องต้นโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่าไม่ได้จับผิดตัว เนื่องจากผู้ต้องหาให้การสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ขับรถชนจริง ซึ่งเตรียมที่จะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วน พ.ต.ท. ปัณณ์ณภณ สารวัตรป้องกันและปราบปราม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยไม่มีกำหนด พร้อมให้เหตุผลการสั่งย้ายด่วนครั้งนี้ว่า เพราะปกป้องผู้ต้องหาด้วยการนำผู้ต้องหาตัวปลอมไปมอบตัวหลังเกิดเหตุ ทำให้เกิดความสับสนและจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยด้วย

ขณะที่ภรรยาผู้ตาย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการนำคนอื่นมารับผิดแทน ว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะเป็นตำรวจสถานีเดียวกัน ซึ่งสามีตัวเองเป็นคนดี เพื่อนตำรวจคงไม่ยอมและภูมิใจที่มีผู้บังคับบัญชาแบบนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง