กองพิสูจน์หลักฐานยันไฟไหม้ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ จ.นราฯ เกิดจากคนร้ายลอบก่อเหตุ

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
08:54
70
Logo Thai PBS
กองพิสูจน์หลักฐานยันไฟไหม้ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ จ.นราฯ เกิดจากคนร้ายลอบก่อเหตุ

สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ไว้ได้ก่อนจะระเบิด ส่วนความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ในห้างสรรพสินค้า เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจยืนยันว่า เป็นการลอบวางระเบิด หลังพบชิ้นส่วนวัตถุระเบิดในที่เกิดเหตุ

พนักงานของห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบสต็อกสินค้าที่เหลืออยู่ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เพื่อนำออกจำหน่ายในราคาถูก ขณะที่เจ้าของห้างสรรพสินค้า บอกว่า แม้จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะไม่ทอดทิ้งพนักงานกว่า 2,000 คนอย่างแน่นอน

ส่วนผลการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ยืนยัน เป็นเหตุก่อความไม่สงบ เนื่องจากพบหลักฐานเป็นกระป๋องสเปรย์ ที่ผู้ก่อเหตุนำระเบิดน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมมาซุกซ่อนไว้ปะปนกับสินค้าที่ติดไฟได้ง่าย ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว

ล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุลอบว่างบริเวณสะพานทางรถไฟในตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม บรรจุในกระป๋องนมมาวางไว้ แต่ชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทางตรวจพบก่อน จึงเก็บกู้ได้ และยังพบกล่องกระดาษภายในมีสายไฟฟ้าถูกนำมาวางไว้ที่หัวสะพาน ตำบลสุไหงปาดี ห่างจากกองร้อยตำรวจตระเวณชายที่ 447 ประมาณ 500 เมตร เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็งกล่องเปล่า ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง