"เฉลิม"ยันคดีรถชนตร.สน.ทองหล่อเสียชีวิตทำตามข้อเท็จจริง-ไม่เกี่ยวนามสกุลดัง

การเมือง
3 ก.ย. 55
08:56
175
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ยันคดีรถชนตร.สน.ทองหล่อเสียชีวิตทำตามข้อเท็จจริง-ไม่เกี่ยวนามสกุลดัง

รองนายกฯ ระบุ ระบุถึงคดีคนขับสปอร์ตชนตำรวจสน.ท่องหล่อเสียชีวิต พร้อมดำเนินคดีตามข้อเท็จจริง ไม่มีการจับผิดตัว แม้จะมีนามสกุลดังเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะไม่ทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป

วันนี้ (3ส.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง คดีที่ตำรวจ สน.ทองหล่อถูกคนขับรถสปอร์ตชนเสียชีวิต ยืนยันคดีเป็นไปตามข้อเท็จจริง ใครทำผิด ต้องได้รับโทษ ไม่มีการจับผิดตัวพร้อมยืนยันว่าแม้จะมีนามสกุลดังเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะไม่ทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิมยัง กล่าวถึง การแต่งตั้งเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบ ปรามยาเสพติด หรือป.ป.ส.แทนพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ส่วนตัวสามารถร่วมงานได้กับทุกคนไม่มีปัญหาขณะที่กระแสข่าวที่จะให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาดำรงตำแหน่งเลขาป.ป.ส.ส่วน ตัวเห็นว่าเหมาะสมสามารถทำงานได้ ส่วนข้อมูล เรื่องทุจริตงบเยียวยาน้ำท่วมของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวการโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ  เลขาธิการป.ป.ท. โดยระบุว่า เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จะพิจารณา ตนเองไม่มีอำนาจในส่วนนี้

รองนายกฯยังกล่าวถึงการผ่าพิสูจน์ศพ นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ บุตรชายนายชาดาไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนาว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับหลักศาสนาซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ในขณะเดียวกันจะต้องดูที่หลักกฎหมายด้วย และจะมีการหารือกับนายชาดาอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง