ตร.เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุปักธงชาติมาเลเซีย-ลอบวางระเบิดหลายจุด

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
14:27
88
Logo Thai PBS
ตร.เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุปักธงชาติมาเลเซีย-ลอบวางระเบิดหลายจุด

แม้หน่วยงานด้านความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย แต่เหตุความไม่สงบยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทหารชุดลาดตระเวนในจังหวัดนาธิวาสถูกลอบวางระเบิด ทำให้บาดเจ็บ 6 นาย

เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมบริเวณบ้านปะดาดอ หมู่ 3 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลังถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด ชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ขณะทหารกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 6 นาย ออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทาง

แรงระเบิดทำให้พลทหารพรหมสิริ จันทรราช และพลทหารดำรงฤทธิ์ เหมภูมิเขียว บาดเจ็บสาหัส ส่วน จ.ส.ต.นิรันดร์ ใจแป้น และ ส.อ.ประจักษ์ ประพันธ์ชำนิ หัวหน้าชุดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทั้งหมดถูกส่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

ส่วนการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบบรรจุระเบิดไว้ในถังแก๊ส ก่อนจะฝังไว้ใต้ถนนและจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดสะพานรถไฟ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

นายนิมุ มะกาเจ ผู้นำศาสนาจังหวัดยะลา ออกมาแสดงความคิดเห็น เหตุความรุนแรงใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยอมรับว่า เป็นลักษณะการตอบโต้เจ้าหน้าที่และยังต้องการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุคาดว่า เป็นแนวร่วมกลุ่มใหม่ที่อาจถูกปลุกระดมให้เข้าร่วมขบวนการต่อต้านรัฐ โดยมีการสั่งการจากแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ

ขณะที่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระบุว่า ตำรวจกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณพื้นที่เมืองยะลา ลำใหม่ โกตาบารู กรงปินัง และยะหา หลังบันทึกภาพขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังปกธงชาติมาเลเซียและลอบวางระเบิดในหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบเบาะแสอยู่ในขณะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง